"เพื่อไทย" นำ "มุสลิมเสื้อแดง" แถลง ปัดม็อบเผา "มัสยิดกิ่งเพชร"

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย แถลงที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิ้วดิ้ง ภายหลังการพบปะตัวแทนมุสลิมประมาณ 20 คน จากชุมชนมัสยิดบ้านครัว ชุมชนมัสยิดกิ่งเพชร ชุมชนสวนหลวง ชุมชนมัสยิดมหานาคและชุมชนมัสยิดกิ่งเพชร ซึ่งมีกระแสว่าถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงขว้างปาและจะเผามัสยิดกิ่งเพชร ซอยเพชรบุรี 7 ย่านถนนเพชรบุรี ระหว่างการชุมนุมปิดถนนเพชรบุรีของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงว่า ตัวแทนมุสลิมได้เข้ามาพบ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เพราะไม่สบายใจที่มีข่าวว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงระหว่างการชุมนุมใหญ่ และเห็นความไม่ชอบไม่ถูกต้อง เพราะมีประเด็นที่จะถูกโยงไปเป็นเรื่องการเมือง

 

นายสุขสันต์ เกษตรการา ตัวแทนชุมชนมุสลิม กล่าวว่า ตนได้อยู่ร่วมกับระหว่างที่มีการชุมนุมเสื้อแดงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เวลา 04.00 น.ได้มีกองกำลังทหารเข้ามาประชิดแล้วใช้อาวุธคือแก๊สน้ำตาและยิงปืนขึ้นฟ้าไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมงถึงจะมีรถของหน่วยพยาบาลเข้ามา จากนั้นประชาชนได้ถอยร่นมายังถนนราชปรารภ ดินแดงและประตูน้ำ มาจนถึงถนนเพชรบุรี ซึ่งส่วนนั้นมีการปลุกระดมประชาชนที่ไม่ชอบคนเสื้อแดงให้ออกมาปะทะกับการถอยร่นของคนเสื้อแดง

 

จนกระทั่งเวลา 15.00 น.จากนั้นก็มีการประโคมข่าวว่าจะมีการเผามัสยิด ทั้งๆ ที่มีประชาชนคนเสื้อแดงที่เป็นมุสลิมได้ไปละมาดที่มัสยิดดังกล่าวบ่อยครั้งจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปทำอย่างนั้น ข่าวที่ออกมาจึงไม่เป็นความจริง ซึ่งล่าสุดได้มีความพยายามอ้างองค์กรมุสลิม เพื่อทำหนังสือถึงเจ้าผู้ครองนครดูไบให้ร่วมมือกันในการดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ของนายสมัย เจริญช่าง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์นั้น ขอให้ให้เกียรติ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีบ้าง เพราะในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ได้แต่งตั้งมุสลิมเป็น รมว.มหาดไทย และรมว.คมนาคม รวมทั้งตั้งคนมุสลิมเป็น ผบ.ทบ. คือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) แม้จะมี ส.ส.พรรคไทยรักไทย เป็นมุสลิมอยู่เพียงคนเดียว ซึ่งในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่มีมุสลิมได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีแม้แต่คนเดียว โดยตนจะทำหนังสือชี้แจงถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไปยังเมืองดูไบเช่นกัน

 

 

 

.........................

ที่มา: เว็บไซต์มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท