Skip to main content
sharethis

 


"พิภพ" จี้เปลี่ยนผู้นำด้านมั่นคง


เวลา 12.20 น. นายพิภพ ธงไชย นายสำราญ รอดเพชร นายสาวิทย์ แก้วหวาน แกนนำพันธมิตร และนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต แกนนำกองทัพธรรม มาเยี่ยมนายสนธิ จากนั้น นายพิภพ กล่าวว่า นายสนธิ มีอาการดีขึ้น ไม่วอกแวก ไม่ระแวง ไม่หวาดกลัว เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แกนนำพันธมิตรและคนเสื้อเหลืองเข้มแข็งขึ้น ขณะนี้ยังไม่มีการรวมตัวเพื่อขับเคลื่อนทางการเมือง แต่มีคอนเสิร์ตการเมืองสัญจรอยู่ โดยจะเดินทางไปที่ จ.ระยอง และนครศรีธรรมราช ทั้งนี้ความปลอดภัยเจ้าของพื้นที่ในจังหวัดนั้นๆ จะเป็นผู้ดูแลเอง และขอให้กลุ่มพันธมิตรใช้สติปัญญา ไม่ตื่นตระหนก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเกมอำนาจที่ต้องการให้ประชาชนสองฝ่ายทะเลาะกัน ดังนั้นไม่ว่ากลุ่มสีเหลือง หรือสีแดงจะต้องต่อสู้ ร่วมกันแยกแยะให้ชัดเจน เพื่อหนีออกจาก"หลุมดำ" เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นระดับโจมตีสากล



"คนที่ลอบสังหารนายสนธิ เป็นคนที่มีอำนาจ เป็นคนที่อยู่ในอำนาจเก่า หรือเป็นคนที่กำลังจะหมดอำนาจ และอยู่ในเฉพาะกลุ่มที่ใช้อาวุธสงคราม อาวุธเหล่านี้อยู่ในกลุ่มพวกที่เป็นทหาร ตำรวจ บุคคลในเครื่องแบบ จึงไม่น่าจะยากลำบากในการสืบหาคนกระทำ โดยนายกรัฐมนตรี จะต้องลงมาดูคดีด้วยตัวเอง แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนฝ่ายสืบสวนสอบสวน ก็ต้องกล้าตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงผู้นำด้านความมั่นคง คงไม่ต้องบอกว่าเป็นใคร คณะทำงานที่เกี่ยวกับความมั่นคง เช่น ดีเอสไอ (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) ก็ต้องปรับเปลี่ยน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยจะต้องจัดตั้งกองกำลังใหม่ที่มีความจงรักภักดีเข้ามาร่วมงานด้วย ถ้าไม่ใช้โอกาสนี้ปรับเปลี่ยน ก็จะไม่มีโอกาสอีก และนายกฯอาจจะถูกลอบทำร้าย คล้ายกับเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทยได้" นายพิภพกล่าว


 


"อภิสิทธิ์" เร่งสางคดียิง"สนธิ"


19 เม.ย.52 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ออกอากาศทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์กระจายเสียงแห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) เมื่อวันที่ 19 เมษายน ถึงเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รับบาดเจ็บว่า หลายฝ่ายมีความเป็นห่วง เพราะเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งบานปลายได้ จึงขอให้ความมั่นใจว่าคดีนี้จะได้รับการสะสางอย่างตรงไปตรงมาโดยเร็วที่สุด และขอเรียกร้องให้ประชาชนที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรตั้งอยู่ในความสงบ อย่าได้นำเรื่องนี้ไปเป็นปัญหาขัดแย้งบานปลายนำไปสู่ความรุนแรงที่จะย้อนกลับไปสู่ความเสี่ยงประชาธิปไตยแล้วจะนำไปสู่ความโกลาหล



นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่า การลอบสังหารนายสนธิ ปัญหาเกิดจากสถานการณ์การเมือง ต้องการให้พันธมิตรเข้าสู่วงจรทางการเมือง เพื่อให้เกิดความรุนแรงยิ่งขึ้น แต่พันธมิตรไม่ตกหลุงพราง



"ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาตลอดเวลาว่าจะมีการมุ่งร้ายต่อบุคคลสำคัญของบ้านเมือง โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และแกนนำคนสำคัญของพันธมิตร ทุกฝ่ายมีความระมัดระวังเป็นพิเศษอยู่แล้ว เมื่อเกิดขึ้นแบบนี้รัฐบาลก็ต้องดูแลเป็นพิเศษและคุ้มครองความปลอดภัย ท้ายที่สุดคนที่คิดร้ายต่อประเทศจะได้รับผลกรรมที่จะเกิดขึ้น"นายชินวรณ์กล่าว


 


ถกทีมสืบคดียิงสนธิเตรียมชง "ธานี" 20เม.ย.


เมื่อเวลา 18.00 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ตอำนวย นิ่มมะโน พล.ต.ต. พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น เรียกประชุมคณะทำงานฝ่ายสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมเร่งรัดให้ชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุดโดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนที่รับผิดชอบเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกันประกอบด้วยทีมสืบสวนสอบสวน สน.ชนะสงคราม ทีมสืบสวนกองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 1 และทีมสืบสวนจากศูนย์สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งแต่ละชุดได้รายงานความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนให้ที่ประชุมได้ทราบเพื่อเตรียมชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงและความคืบหน้าการสอบสวนให้กับพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. ที่จะเดินทางมาประชุมเร่งรัดคดีในเวลา 09.30 น. วันที่ 20 เม.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล


 


ประธานวิปรัฐระบุนายกฯให้ความสำคัญคดี"สนธิ"


นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึง กรณีลอบสังหารนายสนธิว่า คงเข้าใจว่าบุคคลที่ดำเนินการย่อมหวังผลทางการเมือง มีเป้าหมายชัดเจนต้องการทำให้เกิดความปั่นป่วนในบ้านเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นพิเศษ


 


ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลงบุคคลดูแลงานด้านความมั่นคง ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ระยะเวลาที่ผ่านมาผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับความมั่นคงได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ แต่สถานการณ์การเมืองของประเทศในขณะนี้เกิดวิกฤติเป็นพิเศษ จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วนโดยจะต้องไม่เปลี่ยนม้ากลางศึก เวลานี้รัฐบาลจะต้องมีนโยบายที่ชัดเจนในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลสำคัญและประชาชน


 


"เพื่อนเนวิน"ปัดหนุนหลัง"เสื้อน้ำเงิน"เก็บ"สนธิ " โต้"จิตตนาถ"จินตนาการสูง เตรียมแถลงแก้ตัว 20 เม.ย.นี้


จากกรณีที่ นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชายนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯระบุว่าคนที่ลอบฆ่านายสนธิ คือนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังมวลชนสีน้ำเงินนั้น  นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย และคนใกล้ชิดนายเนวิน กล่าวปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 100 % เรื่องนี้นายจิตตนาถ จินตนาการสูงไปหน่อย และไม่ควรออกมาพูดอย่างนี้ เพราะจะทำให้คนที่หวังดีต่อบ้านเมือง และต้องการให้ความสมานฉันท์เกิดขึ้นในสังคมไทยเสียทีหลังจากแตกแยกกันมานานจะต้องทดท้อใจ เพราะเมื่อเราขยับเขยื้อนเพื่อสร้างความสามัคคีของคนในชาติก็กล่าวหาว่าอยากเป็นใหญ่ ทั้งๆที่เราหวังดีต่อชาติ ซึ่งถ้านายจิตตนาถ บอกว่านายสนธิ เป็นคนที่หวังดีต่อชาติบ้านเมือง แล้วนายเนวิน ซึ่งก็หวังดีต่อชาติบ้านเมืองเหมือนกันนั้นจะแตกต่างอะไรกับนายสนธิ


 



 "ใครที่พูดอย่างนี้ นายเนวิน จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน โดยในอีก 1-2 วันนี้ฝ่ายกฎหมายของนายเนวิน คงจะดำเนินคดีกับนายจตุพร ที่ได้กล่าวหานายเนวินว่าอยู่เบื้องหลังคนเสื้อสีน้ำเงินไปก่อนหน้านี้  ผมขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุขและใช้กลไกแก้ปัญหาโดยรัฐสภาเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายและไม่เคยคิดใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาด้วย" โฆษกพรรคภูมิใจไทยกล่าว และว่าในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ทางพรรคภูมิใจไทยจะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ด้วย


 



ขณะที่นายศุภชัย โพธิ์สุ  ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย กลุ่มเพื่อเนวิน  กล่าวว่า นายเนวิน จะไปฆ่านายสนธิแล้วได้ประโยชน์อะไร  และนายเนวินไม่ได้อยู่กลุ่มเสื้อแดง แล้วด้วย จึงอยากถามว่าที่ลูกชายนายสนธิพูดนั้นมีหลักฐานอะไรมากล่าวหา และอยากถามว่ามีใครเห็นและมีพยานหลักฐานหรือไม่  ส่วนภาพที่ระบุว่านายเนวินไปปรากกฎตัวอยู่ที่พัทยาและมีการพาดพิงอยู่เบื้องหลังกลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงินที่ปะทะกับกลุ่มคนเสื้อสีแดงนั้น  นายศุภชัย กล่าวว่านายเนวินไม่ได้อยู่กลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงินและไม่เข้าใจว่าไปปรากฎอยู่ได้อย่างไร


 



ด้านนายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวยอมรับว่า ตนร่วมกับชาว จ.ชลบุรีใส่เสื้อสีน้ำเงินเพื่อต่อต้านคนกลุ่มเสื้อแดงที่มาขัดขวางการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่ พัทยา  เพราะไม่มั่นใจฝ่ายทหารและตำรวจ ในการป้องกันการประชุม  ส่วนกรณีที่ลูกชายนายสนธิระบุว่านักการเมืองคนเสื้อสีน้ำเงิน อยู่เบื้องหลังการลอบฆ่านายสนธินั้นยืนยันว่า ไม่ใช่ตนแน่นอนเพราะตนใจสีเหลือง แต่ที่ใส่เสื้อสีน้ำเงินไม่ต้องการให้เกิดความคัดแย้งของคน 2 สี และที่ใช้สีดังกล่าวเพื่อให้รู้ว่าเป็นคนพวกเดียวกันในกรณีต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มเสื้อแดง


 



นายประมวล กล่าวว่าส่วนกรณีนายเนวินที่มีการระบุว่าอยู่เบื้องหลังคนเสื้อสีน้ำเงินนั้น นายเนวินจะจัดกำลังคนเสื้อสีน้ำเงินมาหรือไม่ตนไม่ทราบ อาจเป็นคนละกลุ่มและยืนยันว่าไม่เคยพบและคุยกับนายเนวินเลย และครั้งที่ตนเห็นภาพนายเวินในหนังสือพิมพ์ยังงงอยู่เลย



"สุเทพ" ปัดสั่งเปลี่ยนตัว"จงรัก"


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งแบ่งงานให้รอง ผบ.ตร. และ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ใหม่ โดยให้ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ที่เคยดูแลพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ไปดูแลพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธร 1, 2, 3 และ 4 และให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับผิดชอบพื้นที่ บช.น. และ บช.ภ.7 โดยปฏิเสธว่าไม่ได้สั่งให้มีการเปลี่ยนงาน เพื่อให้ พล.ต.อ.ธานี และ พล.ต.ท.อัศวิน มาคุมเรื่องปัญหาเรื่องการชุมนุม หรือคดีลอบสังหารนายสนธิ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ในการตัดสินใจของ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่เห็นว่า พล.ต.อ.ธานีเป็นหัวหน้าชุดในการดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดง



ข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.ธานี และ พล.ต.ท.อัศวินได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลให้เป็นหัวหน้าคณะรื้อฟื้น 4 คดีใหญ่ ได้แก่ คดีสังหารนายกรเทพ วิริยะ หรือ ชิปปิ้งหมู, คดีสังหารนายสมชาย นีละไพจิตร, คดีฆ่านักการทูตชาวซาอุดีอาระเบีย (และการหายตัวของนักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย) และ 4.คดีลอบยิงสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์



"สนธิ-คนติดตาม"  ออกจาก ไอ.ซี.ยู อาการไม่น่าห่วง "อดุลย์" หนัก ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด


19 เม.ย.52 เมื่อเวลา 11.00น. ที่ห้องประชุมมงคลนาวิน ชั้น 10 ตึก สก. รพ.จุฬาฯ  คณะแพทย์จากรพ.จุฬาฯ นำโดยรศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์  ผู้อำนวยการ รพ.และคณะบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ รศ.นพ.ธีระพงศ์ เจริญวิทย์ รองผู้อำนวยการ รพ. จุฬาลงกรณ์ ฝ่ายบริหาร และรักษาการ ผอ.รพ.จุฬาฯ  ศ.นพ.สุวิทย์  ศรีอัษฎาพร ศัลยแพทย์  ผศ.นพ.สุรชัย เคารพธรรม ศัลยแพทย์ระบบประสาท ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าอาการของผู้ป่วยทั้ง 3 คน ว่า ขณะนี้นายสนธิอาการ ดีขึ้นตามลำดับ และมีอาการเป็นปกติไม่มีอาการแทรกซ้อน ลุกขึ้นเดินได้เล็กน้อย ทานอาหารได้ตามปกติ ซึ่งรักษาตัวอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ตัดไหมแล้วก็สามารถกลับบ้านได้ ส่วนอาการของนายวายุภักดิ์  มังคละสินธุ์ เลขานุการและการ์ดประจำตัว ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขา มีอาการปลอดภัยเรียบร้อยดี และขณะนี้ทางแพทย์ได้นำตัวนายสนธิ และนายวายุภักดิ์ ออกจากห้อง ไอ.ซี.ยู แล้ว


 



ศ.นพ.สุวิทย์  กล่าวถึงความคืบหน้าของอาการนายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถ  ว่า มีสมองบวมหลังจากที่มีการผ่าตัดสมองไปครั้งที่ 3  ผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ สมองคงที่ ควบคุมภาวะต่างๆ ได้ รู้สึกตัวตอบสนองได้ เช่น บอกให้ยกแขนก็ทำตามได้ ซึ่งในหลายวันก่อนมีอาการแขน ขา อ่อนแรง นอกจากนี้ผู้ป่วยมีอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกต้นแขนขวาหัก และบริเวณทรวงอก ก็มีอาการเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งคงต้องใช้เวลาพักฟื้นตัวสักรยะ  และยังไม่สามารถออกจากห้อง ไอ.ซี.ยู ได้ ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด



เมื่อถามว่า ความทรงจำขอแต่ละคนจะใช้งานได้ปกติหรือไม่ ผศ.นพ.สุรชัย กล่าวว่า สำหรับนายสนธิ และนายวายุภักดิ์ มีความปกติทุกอย่าง ไม่พบความผิดปกติเลย ส่วนอาการทางสมองของนายอดุลย์  ตอนนี้ไม่สามารถประเมินได้ว่าความจำจะสามารถใช้งานได้อย่างปกติ


 


พธม.กาญจนบุรีแค้นจนท.ปล่อยคนยิงสนธิ


นางภินันท์ โชติรสเศรณี หนึ่งในแกนนำกลุ่มพลังประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดกาญจนบุรี ออกมาแสดงความคิดเห็น ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดกาญจนบุรี มีความรู้สึกโกรธแค้นมาก ที่ผู้รับผิดชอบปล่อยปะละเลย ให้คนมาทำร้าย นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนสำคัญอย่างนี้ จะต้องมีสายสืบที่รู้ความเคลื่อนไหวล่วงหน้า ก่อนที่จะเกิดเหตุ แสดงว่าทุกฝ่ายที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ไม่ดูแลความปลอดภัยของประชาชน


 


ที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรรู้สึกดีใจ ที่ได้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเป็นคนดีขึ้นมาเป็นนายก แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง มาก่อเหตุรุนแรงเช่นนี้ แสดงให้เห็นว่า ไม่ต้องการที่จะเห็นความสงบของบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดกาญจนบุรี จะคอยดูท่าทีว่า จะทำอย่างไร แต่ทุกคนก็พร้อม ในการที่จะช่วยให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุข


 


ภาคีโคราช จี้ปลด "บิ๊กตร.-ทบ."


ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการสมัชชาประชาชนภาคอีสาน 19 จังหวัด และประธานกลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชรักประชาธิปไตย แกนนำพันธมิตรภาคอีสาน กล่าวว่า วงในของทหารคงจะทราบกันดีว่าใครเป็นผู้บงการเพื่อสังหารนายสนธิ แต่ไม่มีใครพูด เครือข่ายพันธมิตรทุกภูมิภาค ยืนยันว่าจะออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้รัฐบาลนำตัวคนกระทำผิดมาดำเนินคดี เท่าที่ทราบเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองรุ่นใหม่จับมือกับคนมีสีกระทำการเรื่องนี้ หากไม่สามารถดำเนิการใดๆ ได้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อความมั่นคงของประเทศ



ที่ จ.บุรีรัมย์ น.ส.เพ็ญพิมล ใสงาม ภรรยา พ.ต.ท.เมธี ชาติมนตรี หรือสารวัตรจ๊าบ หัวหน้าการ์ดและอดีตแกนนำพันธมิตรบุรีรัมย์ ที่รถระเบิดเสียชีวิตเมื่อครั้งชุมนุมเคลื่อนไหวกับกลุ่มพันธมิตรที่กรุงเทพฯ พร้อมเครือข่ายพันธมิตรจาก อ.เมือง และ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รวม 10 คน ออกแถลงการณ์ที่บ้านเลขที่ 1-4/6 ถนนอิสาณ ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เรียกร้องให้รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามจับกุมคนร้าย หรือผู้บงการลอบสังหารนายสนธิ มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดโดยเร็ว และพร้อมที่จะเคลื่อนไหวพร้อมกับพันธมิตรทั่วประเทศ


 


 


 


 


 


 


 


เรียบเรียงจาก เว็บไซต์แนวหน้า เว็บไซต์มติชน เว็บไซต์คมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net