เปิดตัวเว็บ ‘คนเครือไท’ ข่าวสารรัฐฉานภาคภาษาไทย รับวันกู้ชาติรัฐฉานครบ 51 ปี

www.khonkhurtai.com

 

 

ศูนย์ข่าวภาคภาษาไทย ในสำนักข่าวฉาน SHAN – Shan Herald Agency for News เปิดตัวเว็บไซต์ข่าวภาคภาษาไทย ในชื่อ คนเครือไท  www.khonkhurtai.com อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2552 ซึ่งตรงกับวันกู้ชาติไทใหญ่ หรือที่ชาวไทใหญ่เรียกว่า วันลุกพื่น

 

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ คนเครือไทระบุว่า คนเครือไทเป็นเว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรัฐฉาน (สหภาพพม่า) ในภาคภาษาไทย ซึ่งเป็นศูนย์ข่าวอิสระก่อตั้งโดยกลุ่มเยาวชนไทใหญ่ที่ทำงานด้านการสื่อในเครือสำนักข่าวอิสระไทใหญ่ หรือ สำนักข่าวฉาน SHAN – Shan Herald Agency for News ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในรัฐฉาน สหภาพพม่า และบริเวณตามแนวชายแดนไทย โดยนำเสนอเผยแพร่ในภาคภาษาไทย เพื่อให้สังคมชนชาวไทยซึ่งมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนบ้านและเป็นชนเชื้อสายเดียวกันตามบันทึกประวัติศาสตร์ ได้รับรู้เข้าใจในความเป็นมาของชนชาติไทใหญ่และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท