เครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อป (SMOT) เผยยอดขายหล่นเหลือเพียง 23-30 เปอร์เซ็นต์

 

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2552 ณ ห้องสีดา โรงแรมรัตนโกสินทร์ นายปริวรรต สาคร ประธานเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อป (SMEs-OTOP Network หรือ SMOT) พร้อม ด้วยกรรมการบริหาร ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการเปิดตัวเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็ มอี-โอท็อป ซึ่งเป็นองค์กรความร่วมมือทางธุรกิจของภาคเอกชนที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อนำผู้ ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อปข้ามพ้นวิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้ไปให้ได้ นายปริวรรตยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี -โอท็อปอย่างรุนแรง ยอดการขายและการให้บริการในธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อปแขนงต่างๆลดลงเหลือเพียง ร้อยละ 20 – 30 เท่านั้น

นายคงชื่น พรหมจันทร์ รองประธานฯได้กล่าวถึงกิจกรรม ร่วมมือประสานใจ นำเอสเอ็มอี-โอท็อปไทยข้ามพ้นวิกฤติ ครั้งที่ 1” ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกของเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อป มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2552 เวลา 8.30 – 21.30 น. ณ ห้องราชา โรงแรมรัตนโกสินทร์ว่า กิจกรรมดังกล่าวจะจัดให้มีการเสวนาทางด้านเศรษฐกิจ และการออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อป โดยตรง 

นาง สิริวารี รำเพย ฝ่ายเลขานุการของเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อป ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า กิจกรรมเสวนาทางด้านเศรษฐกิจในวันดังกล่าว จะมีวิทยากรที่มีชื่อเสียง เช่น น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายจาตุรนต์ ฉายแสง คุณมัยรัตน์ พิริยาโกเศก รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ มาร่วมรายการ และในภาคตอนเย็นต่อเนื่องมาถึงช่วงค่ำจะมีวิทยากร เช่น รศ.จรัล ดิษฐาอภิชัย นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ มาร่วมรายการเสวนาเศรษฐกิจ-การเมือง และ talk show อีกด้วย นอกจากนี้นางสิริวารียังกล่าวอีกว่า บัตรเข้าฟังการเสวนาจำนวน 500 ที่นั่ง ได้ถูกจำหน่ายล่วงหน้าไปหมดแล้ว แต่จะกันบัตรราคา 100 บาท จำนวน 200 ที่นั่ง เอาไว้จำหน่ายหน้างาน ส่วนพี่น้องประชาชนที่ต้องการมาเยี่ยมชมและซื้อสินค้าเอสเอ็มอี-โอท็อปจาก ผู้ผลิตโดยตรง ไม่ต้องชื้อบัตรแต่อย่างใด

ใน ตอนท้ายของการแถลงข่าว นายปริวรรต สาคร ได้กล่าวเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนหันมาจับจ่ายใช้สอยทั้งสินค้าอุปโภคและ บริโภคจากธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อป เพราะว่านอกจากจะเป็นการช่วยเหลือให้ผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี-โอท็อปหลุด พ้นจากวิกฤติเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการช่วยให้ประเทศชาติผ่านพ้นจากปัญหาเศรษฐกิจอีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท