ศาลปกครองกลางเบรกรายชื่อสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งระงับการประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือก เป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ในราชกิจจานุเบกษา

 ตามที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จัดให้มีการประชุมคัดเลือกกันเองเพื่อเป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ซึ่่งเป็น สมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ชุดที่ 3 เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2552 ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ โดยได้รายชื่อสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ จำนวน 99 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ต่อมา บุคคลผู้มีสิทธิคัดเลือกกันเองเพื่อเป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ได้ยื่นฟ้องเกี่ยวกับการสรรหาสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ต่อศาลปกครองกลาง จำนวน 3 คดี นั้น

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.52 ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้คณะกรรมการสรรหาสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ระงับการเสนอชื่อบุคคลผู้ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ เฉพาะกลุ่มการผลิตด้านการเกษตร และกลุ่มการผลิตด้านการบริการ และให้สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ ระงับการส่งรายชื่อบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ดังกล่าว ไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินการให้ประกาศรายชื่อสมาชิกสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในราชกิจจานุเบกษา ไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าคดีจะถึงที่สุด หรือจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท