Skip to main content
sharethis

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุปะทะกันหลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นบ้านในเขตเทศบาล อ.บันนังสตา จ.ยะลา จนคนร้ายเสียชีวิต 1 เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 และมีการปิดล้อมหมู่บ้านอีกครึ่งวัน กระทั่งล่าสุด ได้ยกเลิกการปิดล้อมแล้ว

โพสต์ทูเดย์รายงานว่า 07.55 น.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะที่ 15 (ฉก.15) เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 198 ถนนสุขยางค์ เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้เกิดยิงปะทะกลุ่มคนร้าย ผลจากการปะทะ ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 คน บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว ทราบชื่อ นายโซปบัน บือแน อายุ 26 ปี มีหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุนเฉิน เดิมเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ต .บันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมยึดอาวุธปืน SK จำนวน 1 กระบอก

ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อคือ จ.ส.อ.พงศธร นิรภัย เป็นเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 15 และ จ.ส.ต.สังสรรค์ กาหลง อายุ 39 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา และยังมีเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 15 ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ทราบชื่อ คือ สิบโทคำรณ จอมมาศ อายุ 24 ปี ถูกกระสุนเฉี่ยวที่บริเวณศีรษะ ผู้สื่อข่าวรายเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังมีคนร้ายบางส่วนยังคงหลบอยู่ภายในบ้านดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่พยายามที่จะเจรจาให้ออกมามอบตัว โดยเชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมในเจรจา เพื่อให้คนร้ายที่ยังเหลืออยู่ภายในบ้านออกมามอบตัว
ประชาไทสอบถามจากชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า เหตุปะทะใช้เวลาประมาณ 5 นาที ส่งผลชาวบ้านส่วนใหญ่ตกใจและเสียขวัญ ขณะนี้ ชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงจุดปะทะยังไม่สามารถออกจากบ้านได้ ทราบแต่เพียงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และคนร้ายเสียชีวิต 1 คน สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านซึ่งคนในพื้นที่รู้จัก แต่สำหรับคนร้ายนั้น ชาวบ้านไม่ทราบว่าเข้ามาเวลาไหน 
เวลา 13.00 น. สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเจรจากับคนร้ายที่เหลือ ส่งผลให้การจราจรติดขัด และแม้ว่าวันนี้โดยปกติเป็นวันที่มีตลาดนัด แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ตัดสินใจเก็บข้าวของไม่ทำการค้าขายเนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่เดินทางกลับแล้วเนื่องจากพบว่า ข้างในบ้านซึ่งทำการปิดล้อมไม่มีคนร้ายอยู่ในบริเวณดังกล่าวแล้ว

 
ที่มาของข่าวบางส่วน: บันนังสตาปะทะเดือด จนท.ดับ2 http://www.posttoday.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net