Skip to main content
sharethis
นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชน ซึ่งมีสิทธิรักษาพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือมีสิทธิบัตรทองได้โทรศัพท์สอบถามที่ สายด่วน สปสช.1330 ว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์ไปที่บ้านของประชาชน แล้วแอบอ้างว่าโทรศัพท์มาจาก สปสช. และหลอกลวงว่า ผู้มีสิทธิบัตรทองไม่เคยไปใช้สิทธิบัตรทองในหน่วยบริการใดเลย ดังนั้น สปสช.จะคืนเงินให้เป็นจำนวนเงินกว่า 10,000 บาท โดยขอให้แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคารของประชาชน ที่รับสายนั้น เพื่อจะโอนเงินให้ ซึ่ง สปสช.ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีนโยบายในการที่จะคืนเงินให้แก่ประชาชนไม่ว่ากรณีใดๆ จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อและบอกเลขบัญชีให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว
นพ.วินัย กล่าวอีกว่า หากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่สายด่วน สปสช. โทรศัพท์ 1330 ได้ตลอดเวลาเพราะไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net