ทักษิณเตรียมโฟนอินทุกจันทร์โต้ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์”

ขวัญชัยเผยถ้าทักษิณสางงานค้างเสร็จจะโฟนอินออกวิทยุชุมชนทุกจันทร์โต้รายการ “มาร์ค” วันอาทิตย์ เสื้อแดงเตรียมชุมนุมรับนายกฯ ลงอีสาน มาร์คลั่นใครขวางตนเท่ากับขวางการสร้างถนน แหล่งน้ำ โรงเรียน สถานีอนามัย เชื่อประชาชนมีวิจารณญาณฟังโฟนอินว่าจะเชื่อใคร แนะทักษิณกตัญญูแผ่นดิน

 

 

ขวัญชัยเผย “ทักษิณ” เตรียมโฟนอินทุกวันจันทร์โต้ “มาร์ค” เตรียมชุมนุมรับนายกฯ ลงอีสาน
 
นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร กล่าวว่า ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตกลงที่จะโฟนอินเข้ามายังรายการของชมรมคนรักอุดร ที่คลื่นวิทยุ 97.5 จ.อุดรธานี ในเวลา 09.00 น. - 10.00 น. ทุกวันจันทร์ เพื่อตอบโต้รายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ที่ออกอากาศทุกวันอาทิตย์แล้ว
 
ส่วนรายการดังกล่าว จะออกอากาศครั้งแรกได้เมื่อใดนั้น นายขวัญชัยกล่าวว่า รอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ สะสางงานที่คั่งค้างให้เสร็จสิ้นลงก่อน ซึ่งคาดว่าคงจะอีกไม่นานจากนี้
 
นายขวัญชัย กล่าวด้วยว่า จะพากลุ่มม็อบเสื้อแดงอีสานไปขัดขวางการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่ จ.บุรีรัมย์ อย่างแน่นอน รวมทั้งทุกสถานที่ที่จะเดินทางไปในภาคอีสานด้วย เพราะมีจุดยืนชัดเจนว่าไม่ยอมรับรัฐบาลชุดนี้
 
มาร์คลั่นขวางตนเท่ากับขวางการสร้างถนน แหล่งน้ำ โรงเรียน สถานีอนามัย
ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ชมรมคนรักอุดรเตรียมรวมพลคนเสื้อแดงไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีในการลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ว่า ถ้าอยู่ในขอบเขตของกฎหมายไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่อยู่ต้องถามว่าเพื่ออะไรและที่สำคัญที่สุดคือไม่ได้ช่วยอะไรใคร เพราะบ้านเมืองกำลังต้องการเดินไปข้างหน้า ตนต้องการไปทำงาน เพราะต้อง การให้คนอีสานมีถนน แหล่งน้ำ โรงเรียนและสถานีอนามัยที่ดีแล้วจะมาขัดขวางตนทำไม การขัดขวางตนก็เท่ากับขัดขวางสิ่งเหล่านี้
 
 
เชื่อประชาชนมีวิจารณญาณฟังโฟนอิน แนะทักษิณกตัญญูต่อแผ่นดิน
เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมโฟนอินตอบโต้รายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนคงไม่ได้ติดตามรายการนี้ซึ่งประชาชนทุกคนมีวิจารณญาณอยู่แล้วว่าจะเชื่อใคร เพราะสามารถไปตรวจสอบคำพูดในอดีตต่างๆได้ เมื่อถามว่า ต้องการฝากอะไรถึงพ.ต.ท.ทักษิณบ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คนไทยทุกคนควรแสดงออกต่อความกตัญญูของแผ่นดินและประเทศและที่ต้องการฝาก ถึงทุกคนคือประโยชน์ของประเทศควรมาก่อนประโยชน์ของตัวเองซึ่งถ้าทุกคนทำตามนี้ได้ประเทศจะสงบ
 
 
ยันไม่มีปัญหากับสุทัศน์ ไปบุรีรัมย์ร่วมภูมิใจไทยตามกรอบ “ไทยเข้มแข็ง”
เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วนประกาศจะลาออกจากพรรคหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจที่นายกฯ สนับสนุนให้พรรคภูมิใจไทยดูแลพื้นที่ภาคอีสานว่า ในพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ซึ่งการเดินทางไป จ.บุรีรัมย์นั้น ตนอยากจะไปลงพื้นที่กับรัฐมนตรีส่วนของพรรคร่วม เมื่อได้พบกับนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม พรรคภูมิใจไทยก็ได้แจ้งไปเป็นคนแรกว่าน่าจะไปลงพื้นที่ร่วมกันในกรอบของไทยเข้มแข็งซึ่งนายโสภณ จะเป็นผู้ไปจัดรายการมาส่วนกรณีของนายสุทัศน์นั้นยังไม่ได้คุยและคงไม่จำเป็นต้องคุยเพราะเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา เท่าที่ได้พูดคุยกับส.ส.ภาคอีสานคนอื่นๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ก็เจอกับคำถาม ทำนองว่าประชาธิปัตย์จะไปยกพื้นที่ตรงไหนให้ใครดูแลซึ่งไม่มีอยู่แล้ว
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มียุทธศาสตร์ทุกภาคแล้วโดยมีการประเมินและกำหนดยุทธศาสตร์ ทุกภาคและรายภาคมีการแบ่งโซนในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้นนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ดูแลอยู่ ส่วนกำหนดการลงพื้นที่บุรีรัมย์วันที่ 11 ก.ค. หากแผนที่ส่งมาสอดคล้องกับกำหนดการของตนก็ไม่มีปัญหา
 
เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย โทรศัพท์มาขอโทษกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงาน รมว.มหาดไทยที่ระบุว่าต้องทนอยู่กับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ว่า เรื่องนี้หลายๆคนบอกว่าไม่ได้มีเจตนาซึ่งตนพูดในหลักการ เพราะถือว่าการทำงานร่วมกันต้องมีความเต็มใจ เพื่อประโยชน์และที่พูดกันไว้ตอนตั้งรัฐบาล ถ้าไม่มั่นใจหรือคิดว่าทำงานร่วมกันไม่ได้ก็บอกว่าไม่ควรฝืน แต่คงไม่มีปัญหาอะไรเพราะมันชัดในตัวของมันอยู่แล้ว หลังจากนี้ตนไม่ทราบว่าใครจะพูดอะไร แต่ได้ส่งสัญญาณชัดแล้วถ้าเป็นเรื่องที่รู้สึกจริงๆต้องทำอย่างที่ตนบอก แต่ถ้าเป็นเรื่องพูดเล่นหรืออะไรก็ว่ากันไป
 
 
สุเทพชี้ทักษิณโฟนอินเข้าวิทยุเป็นสิทธิทำได้ แต่ถ้ายุยงจะต้องตรวจสอบ
ส่วนที่สนามบิน ขส.ทบ.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินมาที่รายการชมรมคนรักอุดรฯที่คลื่นวิทยุ 97.5 เอฟเอ็ม จ.อุดรธานีทุกวันจันทร์ เพื่อตอบโต้รายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ว่า เป็นสิทธิที่ทำได้ รัฐบาลไม่สามารถเข้าไปห้ามอะไร แต่ถ้าเนื้อหาของการโฟนอินเป็นการยุงยงให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง ก็ต้องพิจารณาติดตามตรวจสอบกันต่อไป ส่วนตัวไม่ห่วงว่าการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ จะกระทบเสถียรภาพภายในของรัฐบาล
 
เมื่อถามว่า ชมรมคนรักอุดรฯ เตรียมรวมพลคนเสื้อแดงไปต่อต้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จะต้องเตรียมการรับมืออะไรหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า รัฐบาลไม่ได้เตรียมการอะไรไว้รับมือเป็นพิเศษ เมื่อถามว่า กลุ่มเสื้อแดงเตรียมจัดงานวันเกิดครบรอบ 60 ปี ของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ท้องสนามหลวง เกรงว่า จะมีการระดมมวลชนเพื่อมาชุมนุมสร้างความปั่นป่วนเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า ตนไม่คิดอะไรมาก
 
 
ที่มา: เรียบเรียงจากโพสต์ทูเดย์และไทยรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท