Skip to main content
sharethis

 

 
@PM_Abhisit ส่งข้อความให้ @thaksinlive ทางทวิตเตอร์เขียนว่า “เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันนี้ท่านคงเหมือนคนอื่นคงอยากมีความสุข หากท่านจะดวงตาเห็นธรรมท่านจะมีความสุขมากขึ้นครับ” (http://twitter.com/PM_Abhisit/status/2848336914)
 
@thaksinlive ส่งข้อความกลับไปยัง @PM_Abhisit เขียนว่า “ขอขอบคุณท่านนายกฯมาก ขอเป็นกำลังใจในการแก้ปัญหาบ้านเมือง หากมีอะไรที่ผมช่วยได้ก็ยินดีครับ” (http://twitter.com/Thaksinlive/status/2848571630)
 
ใน picasaweb ในส่วนที่เป็น user ของ thaksinlive จดหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนด้วยลายมือเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปี ของตน
 
 
มาร์คอวยพรวันเกิดทักษิณผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทย
วันนี้ (26 ก.ค.) เวลา 09.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับพี่น้องประชาชนในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์” เป็นครั้งที่ 28 ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย โดยช่วงที่ 2 ของรายการ ซึ่งเป็นการตอบคำถาม มีนายประสาน อิงคนันท์ พิธีกรรายการกบนอกกะลา เป็นผู้ดำเนินรายการ
 
ช่วงหนึ่งนายประสาน ถามนายอภิสิทธิ์ว่า “วันนี้หน้าหนังสือพิมพ์ผมเข้าใจว่าก็คงเต็มไปด้วยข่าววันเกิดของนายกฯ ทักษิณฯ นะครับ สักเดือนหน้าจะเป็นวันเกิดของท่านนายกฯ ใช่ไหมครับ” นายอภิสิทธิ์ตอบว่า “ห่างกันเยอะครับเป็น 10 กว่าปีครับ”
 
นายประสานถามต่อว่า “เลยอยากจะถามท่านนายกฯ ว่า ถ้าถึงวันเกิดแล้วมีโอกาสขอพรสัก 3 ประการ นายกฯ อยากจะขอเรื่องอะไรบ้างครับ” นายอภิสิทธิ์ตอบว่า “ผมคิดว่าผมก็คงเหมือนกับทุก ๆ คนนะครับ 3 ข้อนี้ผมก็ต้องบอกก่อนว่า 1. ตัวเองก่อนนะครับ ขอให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรง 2. ก็ครอบครัว ครอบครัวนี้เราก็อยากให้ครอบครัวเรามีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข เป็นครอบครัวที่อบอุ่น และ 3. คือประเทศชาติ ให้สงบ ให้เจริญ 3 ข้อนี้ผมว่าทุกคนน่าจะเหมือนกันมั้งครับ”
 
 
สอนทักษิณถ้ามีดวงตาเห็นธรรม คงมีความสุขมากขึ้น
นายประสานถามว่า “ต้องอวยพรท่านนายกฯ ทักษิณด้วยไหมครับวันนี้” นายอภิสิทธิ์ตอบว่า “ผมก็ไม่มีอะไรนะครับ ท่านก็มีการฉลองจัดงานอะไรต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องปกติ ผมก็คิดว่าท่านก็คงเหมือนคนอื่นมั้งครับ ก็คงอยากจะมีความสุข ถ้าผมสื่อสารได้ผมก็อยากจะบอกว่า ถ้าหากว่าท่านใช้คำว่าดวงตาเห็นธรรม ก็คงจะมีความสุขมากขึ้น”
 
นอกจากนี้ยังมีผู้ฝากถามนายอภิสิทธิ์ผ่านผู้ดำเนินรายการมาว่าถ้าท้ายที่สุดแล้วอาจจะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ความสุขในบั้นปลายคืออะไร ซึ่งนายอภิสิทธิ์ตอบว่า “อันนี้พูดจากใจจริง เพราะฉะนั้นผมถึงค่อนข้างจะสบายใจว่า ผมทำงานหน้าที่เป็น ส.ส. เป็นฝ่ายค้าน เป็นฝ่ายรัฐบาลนี้ ผมก็มีความสุขมาตลอด เพราะผมมีความสนุกกับสิ่งที่เป็นความรับผิดชอบ เป็นหน้าที่ ชอบทำงาน แล้วก็ผมทำงานบนอุดมการณ์สำนึกของผม ไม่ทำอะไรที่ฝืนสิ่งเหล่านี้ เพราะฉะนั้นผมก็จะมีความสุข และผมก็มีครอบครัวที่ให้ความเข้าใจกับผมเป็นอย่างดี และก็มีความสุขอยู่ด้วยกัน ผมว่าชีวิตผมก็มีความสุขอยู่แล้ว และคนเรานี้ก็ต้องเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพราะฉะนั้นจะมาถามว่าบั้นปลายอะไร บั้นต้น ไม่หรอกครับ ชีวิตต่อเนื่อง และคนเราก็ต้องเปลี่ยนแปลงหน้าที่บทบาทไปตลอดเวลา ผมก็ไม่ได้ไปกังวลไปคิดอะไรในเรื่องพวกนี้ เพราะว่าแต่ละวันใช้ชีวิตก็ใช้ตามแนวทางที่ใช้มา ก็มีความสุขดีตลอดเวลา”
 
 
ส่งต่อใน Twitter ด้านทักษิณตอบกลับขอบคุณมาก หากมีอะไรช่วยได้ก็ยินดี
จากนั้นเวลาประมาณ 11.00 น. ในเว็บไซต์ http://twitter.com/thaksinlive ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ปรากฏข้อความจาก @PM_Abhisit ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่งมาให้ @thaksinlive เขียนว่า “เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันนี้ท่านคงเหมือนคนอื่นคงอยากมีความสุข หากท่านจะดวงตาเห็นธรรมท่านจะมีความสุขมากขึ้นครับ” (http://twitter.com/PM_Abhisit/status/2848336914)
 
จากนั้นอีก 1 ชั่วโมงต่อมา @thaksinlive ได้ส่งข้อความกลับไปยัง @PM_Abhisit เขียนว่า “ขอขอบคุณท่านนายกฯมาก ขอเป็นกำลังใจในการแก้ปัญหาบ้านเมือง หากมีอะไรที่ผมช่วยได้ก็ยินดีครับ” (http://twitter.com/Thaksinlive/status/2848571630)
 
อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า ในการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างรัฐบาลไทย กับคณะทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยกว่า 30 ประเทศว่า สื่อมวลชนได้สอบถามนายกฯ ถึงกรณีที่มีข้อความอวยพรวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผ่านทวิสเตอร์ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบกลับมาแสดงความขอบคุณ นายกฯ ได้ย้อนถามสื่อฯว่า เว็บอะไร อวยพรอะไร กำลังตรวจสอบอยู่ ขณะที่ก่อนหน้านี้วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทวิตเตอร์ของนายกฯที่มีอยู่คือพีเอ็ม-อภิสิทธิ์ อีกตัวหนึ่งคือพีเอ็ม/อภิสิทธิ์ คือมีทีมงานของนายกฯทำด้วย
 
และเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. @thaksinlive ยังส่งข้อความไปยังญาติในตระกูลชินวัตรด้วยว่า “ขอบใจน้องแดง น้องปู สำหรับคำอวยพร ขอส่งกำลังใจกลับไปยังน้องๆ ที่ยังสานต่อและทำงานอย่างหนักเพื่อพี่น้องประชาชน ขออย่าทิ้งพี่น้องประชาชน” (http://twitter.com/Thaksinlive/status/2850222985)
 
นอกจากนี้ ใน picasaweb ในส่วนที่เป็น user ของ thaksinlive ยังมีจดหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนด้วยลายมือ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปี ของตนว่า “ถ้าถามว่าผมหวังอะไรในวาระวันเกิด 60 ปีนี้ ต้องบอกว่าอยากเห็นความปรองดองเกิดขึ้นในชาติ และอยากเห็นพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระพลานามัยแข็งแรก และทรงมีพระชนม์มายุยิ่งยืนนานครับ”
 
สำหรับทวิตเตอร์ของนายอภิสิทธิ์ขณะนี้ (26 ก.ค. 51) มีผู้ลงทะเบียนรับข้อความ 2,233 คน ส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีผู้ลงทะเบียนรับข้อความ 1,991 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net