ชาวเน็ตเผยเอกสารสั่ง ผอ.โรงเรียนที่บุรีรัมย์ระดมชื่อค้านเสื้อแดงถวายฎีกา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ทำหนังสือถึง ผอ.โรงเรียนในสังกัดระดมล่าชื่อผู้ปกป้องสถาบันด้วยชีวิตและคัดค้านการถวายฎีกา ตามประกาศอำเภอประโคนชัยที่อ้างอิงนโยบายรัฐบาลให้ปกป้องสถาบันเป็นนโยบายหลัก

 

 
 
 
 
เอกสารที่ ศธ. 0483/3510 ทั้งหมด 3 หน้า
ที่มาของภาพจากคุณ : มติคน ใน กระดานข่าว Mthai และ พันทิพห้องราชดำเนิน
 
วันนี้ (6 ส.ค.) ในกระดานข่าวพันทิพ ห้องราชดำเนิน หัวข้อ P8170010 ผู้ใช้นามแฝงว่ามติคน ได้ตั้งกระทู้ โพสต์เอกสารที่ ศธ. 04083/3510 ซึ่งออกโดย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2552 เรื่อง การปกป้องสถาบันและคัดค้านการถวายฎีกา ไปยัง ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกโรงในสังกัดอำเภอประโคนชัย
 
เนื้อหาระบุว่า ตามที่อำเภอประโคนชัย ประกาศว่า มีบุคคลกลุ่มหนึ่ง ได้ยื่นฎีกาโดยอ้างว่าเพื่อขออภัยโทษให้อดีตนายกรัฐมนตรี อันเป็นการดึงฟ้าต่ำ ก้าวล่วงพระราชอำนาจกดดันสถาบัน ทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่ประชาชนขึ้น ซึ่งมีราษฎรบางส่วนร่วมลงชื่อ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบางคนถูกหลอกลวงให้ลงชื่อร่วมไปด้วย ซึ่งมีรายละเอียดตามประกาศอำเภอประโคนชัยในใบประกาศตามสิ่งที่ส่งมาด้วย นั้น
 
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จึงขอให้ท่านแจ้งบุคคลากรในสังกัดและนักเรียนในโรงเรียนของท่าน ที่เห็นความสำคัญตามประกาศ ลงชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ พร้อมลายเซ็น ในบัญชีรายชื่อราษฎรผู้ปกป้องสถาบันด้วยชีวิตและคัดค้านการถวายฎีกา อันเป็นการก้าวล่วงพระราชอำนาจ เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำส่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ภายในวันที่ 6 สิงหาคม 2552 ให้จงได้ เพื่อจะได้รวบรวมส่งอำเภอประโคนชัยให้ทันตามกำหนด ในวันที่ 7 สิงหาคม 2552 ต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการ
 
สำหรับประกาศอำเภอประโคนชัยซึ่งเป็นเอกสารแนบนั้น ระบุว่า “ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบาย ในการปกป้องสถาบันเป็นนโยบายหลักนั้น เพื่อเป็นการดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว
 
อำเภอประโคนชัย ขอประกาศว่า ด้วยมีบุคคลกลุ่มหนึ่ง ได้ยื่นฎีกาโดยอ้างว่าเพื่อขออภัยโทษให้อดีตนายกรัฐมนตรี อันเป็นการดึงฟ้าต่ำ ก้าวล่วงพระราชอำนาจกดดันสถาบัน ทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่ประชาชนขึ้น ซึ่งมีราษฎรบางส่วนร่วมลงชื่อ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบางคนถูกหลอกลวงให้ลงชื่อร่วมไปด้วย หากท่านพบว่ามีญาติพี่น้องของท่านได้ร่วมลงชื่อโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ให้มาลงชื่อเพื่อถอนการลงชื่อถวายฎีกาได้ที่บริเวณเต็นท์หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลประโคนชัยหรือที่ทำการกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2552 และท่านที่ไม่เห็นด้วยกับการถวายฎีกาดังกล่าว ก็สามารถมาลงชื่อคัดค้านการถวายฎีกาได้ที่สถานที่ดังกล่าว เช่นกัน จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน อำเภอประโคนชัย
 
 
ที่มาของข่าว:
เรียบเรียงจาก แอบดู"บุรีรัมย์" อยากรู้ว่าเขาทำอะไรกันเชิญ, โดยคุณมติคน ใน กระดานข่าวพันทิพห้องราชดำเนิน, 6 ส.ค. 52

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท