Skip to main content
sharethis

สหภาพแรงงานผู้บังคับบัญชาธนาคารไทยพาณิชย์ ยื่นหนังสือข้อเรียกร้องของพนักงานประจำปี 2552 แก่นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) แล้ว โดยในระหว่างนี้สหภาพฯ ยินดีรับคำชี้แนะจากสมาชิกสหภาพและพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ทุกคน

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 52 ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานผู้บังคับบัญชาธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เข้ายื่นหนังสือข้อเรียกร้องของพนักงานประจำปี 2552 แก่นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
จากข้อมูลของสหภาพแรงงานผู้บังคับบัญชาธนาคารไทยพาณิชย์ สำหรับหัวข้อในหนังสือข้อเรียกร้อง จะมีการหารือระหว่างกรรมการสหภาพฯ และมีมติตามเสียงข้างมากให้ยื่นรวม 16 ข้อ ส่วนหัวข้ออื่นๆ ที่มีอีกมากมาย โดยจะขอนำไปยื่นในโอกาสต่อไป ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงหากธนาคารมีการพิจารณานอกเหนือจาก 16 หัวข้อดังกล่าว ก็มีความเป็นไปได้ (ดู สร.ผบ.ธทพ. 520014 ข้อเรียกร้องปี 2552)
ทั้งนี้สหภาพแรงงานผู้บังคับบัญชาธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แจ้งว่าจะรอคำตอบจากกรรมการผู้จัดการใหญ่ภายใน 3 วันนับจากวันที่ท่านรับหนังสือข้อเรียกร้องฉบับนี้ เพื่อตั้งคณะกรรมการเป็นตัวแทนฝ่ายนายจ้างให้มีการเจรจากันต่อไป
โดยในระหว่างนี้สหภาพแรงงานผู้บังคับบัญชาธนาคารไทยพาณิชย์ ยินดีรับคำชี้แนะจากสมาชิกสหภาพฯ และพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ทุกคน เพื่อให้การเจรจาสำเร็จผลตามที่คาดหวังไว้ โดยสามารถส่งคำแนะนำเป็นจดหมาย มาที่ ตู้ ปณ. 67 ปณฝ. เสนานิคม กรุงเทพฯ 10902 ทุกฉบับจะถือเป็นความลับตามจรรยาบรรณของสหภาพฯอย่างเต็มที่ (ไม่รับคำแนะนำด้วยวาจา)
 
เรื่องที่เกี่ยวข้อง: 
สหภาพฯ ไทยพาณิชย์ ร่อนจดหมายถึง ธปท.-กรมคุ้มครองแรงงาน กรณีธนาคารตั้งบริษัททวงหนี้
ไทยพาณิชย์ ปรับกลยุทธ์ตั้งบริษัททวงหนี้ การันตีโยกพนักงานไม่มีลอยแพ
สหภาพฯ ไทยพาณิชย์ บุกบ้าน “อานันท์” ยื่นจดหมายให้ยกเลิกนโยบายการตั้งบริษัทติดตามหนี้
สหภาพแรงงานไทยพาณิชย์กระทุ้งธนาคารเป็นผู้นำตลาด อย่าเรียกเก็บค่าทวงหนี้
สหภาพแรงงาน ธ.ไทยพาณิชย์ หวั่นตกงาน หลังไทยพาณิชย์ตั้งบริษัททวงหนี้
สหภาพแรงงานไทยพาณิชย์รวมตัวประท้วง หวั่นถูกลอยแพ
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net