Skip to main content
sharethis

ชาวบางคล้าจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตในชุมชน พร้อมต้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในพื้นที่

 

 

 
 
ผู้สื่อข่าวพลเมืองรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 52 เวลา 9.00 - 14.00 น. ชมรมอยู่อย่างบางคล้า, ชมรมมะพร้าวน้ำหอม, เครือข่ายลุ่มน้ำแห่งความพอเพียง, ชมรมหมู่บ้านน้ำตาลสด, สมาชิกชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย, กลุ่มรักษ์แปดริ้ว, ร่วมกับคณะครูอาจารย์ นักเรียนนักศึกษา และชาวบ้าน ในอำเภอบางคล้า ร่วมกิจกรรม “ปั่นจักรยานไปคุ้มครองบางคล้า” ในพื้นที่ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
 
วัตถุประสงค์ของกิจกรรมเพื่อบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนใน อ.บางคล้า เพื่อซึมซับกลิ่นอาย ความเป็นวิถีท้องถิ่นชนบทของคนในชุมชนอำเภอบางคล้า ตั้งแต่อดีตสู่ปัจจุบัน และเป้าหมาย ในการคุ้มครองและฟื้นฟู เพื่อคนรุ่นหลังสืบต่อไป และเพื่อสะท้อนปัญหาและผลกระทบหากมีโครงการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อร่วมกันค้นหามาตรการในการป้องกัน และทางออกทุกวิถีทางอย่างเป็นรูปธรรมด้วยความสร้างสรรค์และยั่งยืน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net