Skip to main content
sharethis
 
มติชนออนไลน์ รายงานวันนี้ (24 ส.ค.) ว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (เลขาฯ ป.ป.ท.) ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ว่า วันนี้ สำนักงาน ป.ป.ท.ได้รับการประสานจากสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีว่า วันที่ 25 สิงหาคม เวลา 15.00 น. นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะนำฎีกากลุ่มเสื้อแดงที่ยื่นไว้เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา บรรจุบนรถบรรทุก 6 ล้อ รวม 6 คัน เป็นนำกล่องบรรจุฎีกากลุ่มเสื้อแดงรวม 383 กล่องมาส่งมอบให้กระทรวงยุติธรรม ซึ่ง นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงยุติธรรม จะเป็นผู้รับฎีกา โดยกระทรวงยุติธรรมได้เตรียมสถานที่ชั้น 28 อาคารซอฟแวร์ปาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ ไว้รับฎีกาดังกล่าว
 
ล่าสุดนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เรียกนายชาญเชาวน์เข้าหารือ เป็นการด่วน เพื่อกำหนดแนวทางดำเนินการต่อไปภายหลังรับฎีกา ซึ่งแนวทางแรกที่เคยมีผู้เสนอ คือการตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาตรวจสอบ แต่มีเสียงคัดค้านว่า ไม่จำเป็นต้องทำเป็นกรณีพิเศษ ดังนั้น ความเป็นไปได้มากที่สุด คือการส่งฎีกาทั้งหมดไปที่กรมราชทัณฑ์ เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการตามช่องทางปกติ เพราะสำนักเลขาธิการครม.ตรวจสอบเนื้อหาในฎีกาแล้ว พิจารณาเห็นว่าฎีกาดังกล่าวเป็นฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ ไม่ใช่ฎีการ้องทุกข์ จึงส่งมาให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net