Skip to main content
sharethis
 
วิไลวรรณ แซ่เตีย ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย แสดงความเห็นกรณีการจับกุมแกนนำชาวบ้านสระบุรี 3 คนที่ปิดถนนคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าหนองแซง จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม รังแต่จะสร้างแรงกดดัน ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจยิ่งขึ้น และจะไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลเอง
ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย กล่าวว่า การออกมาคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าของชาวบ้านก็คล้ายกับการออกมาชุมนุมของคนงานที่เมื่อเจรจาหาข้อยุติแล้วไม่เป็นผล ก็ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อบอกกับสังคมว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะพวกเขาต้องการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตให้ดีขึ้น
วิไลวรรณ กล่าวต่อว่า ถ้าบอกว่าเสรีภาพในการชุมนุมต้องไม่ละเมิดสิทธิคนอื่น อยากให้มองว่าในระยะยาวแล้วการสร้างโรงไฟฟ้านี้ก็จะไปละเมิดสิทธิของชาวบ้านเช่นกัน ซึ่งอาจจะสร้างผลกระทบยิ่งกว่า ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ทบทวนการออกหมายจับและยกเลิกหมายจับนี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net