“สดศรี” เผยอนุฯ สอบปมเงินบริจาค “ปชป.” ขอขยายเวลา

วันนี้ (28ก.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นางสดศรี สัตยธรรม กกต.กล่าวว่า ฝ่ายเลขาอนุกรรมการไต่สวนกรณีสำนวนเงินบริจาค 258 ล้านบาท ที่มีการกล่าวหาว่า บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) บริจาคให้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และกรณีเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทที่อาจมีการใช้ผิดวัตถุประสงค์นั้น ได้รายงานมายังตนว่า ยังสอบสวนไม่เสร็จ จึงต้องขอขยายเวลาอีก หลังจากได้ขอขยายเวลาการไต่สวนในครั้งก่อนอีก 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดที่ต้องรายงานผลการไต่สวนต่อที่ประชุม กกต. ในวันที่ 29 ก.ย.นี้ เพราะนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ผู้บริหารบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) ยังไม่ได้มาให้ถ้อยคำต่ออนุกรรมการ และยังมีเอกสารหลักฐานที่ กกต.ได้ขอจากบริษัทหลายหน่วยงานที่ขอให้ส่งมา กกต.แต่ก็ยังไม่ได้รับ รวมทั้งเอกสารบัญชีงบดุลที่ กกต.ยังไม่ได้รับจากบริษัท เมซไซอะ บิซิเนส แอนด์ ครีเอชั่น จำกัด

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือลายลักษณ์อักษรคำชี้แจงมาให้ กกต.แล้ว ทั้งนี้ ต้องรอหารือในที่ประชุม กกต.อีกครั้งว่า จะให้อนุกรรมการตัดพยานที่ยังไม่มาให้ปากคำต่อ กกต.ทิ้งไปหรือไม่

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท