เวทีพีเน็ตใต้ ร้องยุติคิดแก้รัฐธรรมนูญ

ระหว่างวันที่ 15 -16 ตุลาคม 2552 โรงแรมเอเซี่ยนอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย โดยเครือข่ายประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง (คปต.) หรือพีเน็ต PNET ภาคใต้จัดสัมมนาเครือข่ายองค์กรกลางและสื่อมวลชนภูมิภาค มี รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้ประสานงานพีเน็ต นายสุกล สื่อทรงธรรม เลขานุการพีเน็ต และตัวแทนจากจังหวัดต่างๆในภาคใต้ เข้าร่วมประมาณ 30 คน เพื่อเตรียมบุคลากรที่เคยร่วมงานกับพีเน็ต ทำฐานข้อมูลปัจจุบัน แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนและสิทธิประชาธิปไตยที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมทางการเมืองของไทย และประสานความร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรในการสร้างสรรค์ประชาธิปไตยของชาติ

นายธนาพล สุขปาน ประธานเครือข่ายพีเน็ตจังหวัดชุมพร กล่าวว่า พีเน็ตและมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตยเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองคำนึงถึงข้อคัดค้านที่มีเหตุผลจากฝ่ายประชาชน และทบทวนท่าทีในการแก้ไขปัญหาทางการเมือง ให้ความสำคัญต่อหลักการประชาธิปไตยและประโยชน์ที่พึ่งได้ของประเทศ มากกว่าความต้องการของนักการเมือง ควรเคารพกติกาและเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่ทุจริตการเลือกตั้ง วางตัวให้ห่างจากนักการเมืองที่น่ารังเกียจ

“ให้รัฐบาลหยุดการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เลิกคิดทำประชามติ ยุติอิงแอบนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิ์ และจริงใจต่อการพัฒนาประชาธิปไตยบนพื้นฐานประโยชน์ของประเทศ” นายธนาพล กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท