สั่งโฆษกทุกกระทรวงทำเฟซบุ๊ค-ทวิตเตอร์ "ดร.เสรี" รับรัฐบาลยังอ่อนประชาสัมพันธ์

ในที่ประชุมคณะกรรมการโฆษกกระทรวงและส่วนราชการ ครั้งที่ 5/2552 ประชุมเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่มีนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานร่วมกับโฆษกทุกกระทรวง รวมทั้งผู้แทนหน่วยงานราชการ โดยนายปณิธานเสนอให้โฆษกประจำกระทรวงจัดทำ Facebook และ Twitter ของตนเอง เพื่อการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารกระทรวงผ่านทางสื่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สื่อมวลชนได้รับรู้ข่าวสารรวดเร็ว โดยไม่ต้องมารอฟังการแถลงข่าวเหมือนที่ปฏิบัติกันมา

นายปณิธาน ได้แจ้งว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พอใจผลงานของรัฐบาลที่ประสบผลสำเร็จในการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม ซึ่งมี 3 ข้อหลัก ประกอบด้วย 1.รัฐบาลได้วางรากฐานสวัสดิการสังคม เช่น การออม, เงินช่วยเหลือค่าครองชีพ, โครงการเรียนฟรี 15 ปี, โครงการบ้านมั่นคง, โครงการออกโฉนดชุมชนอย่างประสบผลสำเร็จ 2.รัฐบาลดำเนินการหยุดยั้งการถดถอยของเศรษฐกิจด้วยการออกมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 และ 3.รัฐบาลดำเนินการฟื้นฟูความเชื่อมั่นด้านการต่างประเทศ ด้วยการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารชี้แจงต่อต่างประเทศ กรณีเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง การเมืองและต่างประเทศได้รวดเร็ว

นายเสรี วงศ์มณฑา ที่ปรึกษาคณะกรรมการโฆษกกระทรวงและส่วนราชการ กล่าวว่า หลังจากนี้โฆษกกระทรวง รวมถึงปลัดกระทรวง ต้องมีช่องทางอินเทอร์เน็ต เพื่อตอบคำถามข้อสงสัยในเรื่องต่างๆ ได้โดยตรง โดยจะจัดหาโปรแกรมเมอร์มาดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลยังอ่อนอยู่มาก โดยเฉพาะในช่วงที่รัฐบาลอยู่ในภาวะหัวเลี้ยวหัวต่อและถูกโจมตีว่าไม่มีผลงานออกมา

 

 

ที่มา: เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท