Skip to main content
sharethis

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 52 ที่ผ่านมา ที่ จ.เชียงใหม่ น.ส.กัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมสมาชิกกว่า 100 คน พยายามเคลื่อนขบวนไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อเรียกร้องให้ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีอุ้มนักธุรกิจชาวซาอุฯ
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังชุดปราบจลาจลมาตั้งแถวตรึงกำลังบนถนนมหิดล ห่างจากประตูทางเข้าสำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ประมาณ 100 เมตร ต่อมา พล.ต.ท.สมคิด พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นั่งรถตู้ออกมาเจรจาตนเอง
พล.ต.ท.สมคิดกล่าวว่า จะมาขับไล่อะไรก็ไม่ว่ากัน แต่ขอชี้แจงว่าเรื่องคดีขอยืนยันในความบริสุทธิ์ และได้ชี้แจงกับกรมสอบสวนคดีพิเศษไปแล้วขอให้ว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ตอนนี้ขอร้องไม่ให้คนเสื้อแดงมาชุมนุม เพราะจะมีแขกบ้านแขกเมือง คือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเนเธอร์แลนด์ และคณะ
"ถ้าไม่ชอบก็ไม่ว่ากัน แต่ผมขอกราบเรียนว่ามาทำหน้าที่ และมาทำความเข้าใจให้ทราบว่าถ้ามีคำพิพากษาเรื่องคดี ผมจะลาออกไม่อยู่รับเงินเดือน และผมขอยืนยันว่าถ้าพวกท่านไม่รักผม ไม่ต้องการผม ผมจะไปทันที" พล.ต.ท.สมคิดกล่าว
โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.ต.ท.สมคิดชี้แจง กลุ่มเสื้อแดงพอใจ ยอมสลายการชุมนุม
ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: www.dailynews.co.th / www.matichon.co.th
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net