Skip to main content
sharethis

สุริยะใส กตะศิลา ยืนยันชุมนุม 15 พ.ย. ไม่ได้รับงานมาจากรัฐบาล ถ้ารัฐบาลอยากเข้าร่วมก็ยินดี ลั่นคลั่งชาติดีกว่าขายชาติ ขอปกป้องกระบวนการยุติธรรมและสถาบันกษัตริย์ อ้างถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลบ้านเมืองจะวุ่นวายและเป็นเมืองขึ้นกัมพูชา

ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานวานนี้ (12 พ.ย.) ว่า นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในฐานะเลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่า พันธมิตรฯ รับงานรัฐบาลมาจัดชุมนุมในวันที่ 15 พ.ย.เพื่อปลุกกระแสคลั่งชาตินั้น ไม่เป็นความจริง เพราะวันที่นายพิภพ ธงไชย เข้าพบนายกรัฐมนตรีในนามพันธมิตรฯ นั้น ไปเพื่อเสนอให้รัฐบาลทบทวน MOU กับกัมพูชา และพันธกรณีต่างๆ ที่ประเทศไทยเสียเปรียบกัมพูชาเท่านั้น

ส่วนการจัดกิจกรรมพลังแผ่นดินปกป้องเกียรติภูมิของประเทศไทยนั้น เป็นมติของ 5 แกนนำและเครือข่ายต่างๆ ที่ในขณะนี้ตอบรับมาอย่างกว้างขวางและคึกคักเป็นพิเศษ เพราะทุกส่วนเห็นว่า สิ่งที่ทักษิณ ชินวัตร และ นายฮุน เซน กำลังจาบจ้วงและกล่าวหาประเทศไทยนั้น เป็นวิธีการเผาบ้านเผาเมือง เพื่อสนองความแค้นและความต้องการส่วนตัวเท่านั้น

“ถ้ารับงานรัฐบาลมาจริง คงได้รับความร่วมมือในการจัดงานมากกว่านี้ เพราะท่าทีของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยังแสดงทัศนคติไม่ดีต่อการจัดกิจกรรมครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ก็รู้ดีว่า การแสดงชุมนุมพลังแผ่นดินในวันที่ 15 พ.ย.นี้ พันธมิตรฯ ได้เชิญทุกภาคส่วนมาร่วม และถ้าหากรัฐบาลจะเข้าร่วม ก็ไม่มีปัญหา เรายินดี แต่ถ้าไม่อยากเข้าร่วมก็ไม่มีปัญหาอะไร งานนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อแสดงพลังในการปกป้องเกียรติภูมิ ของกระบวนการยุติธรรมและสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย” นายสุริยะใส กล่าวและว่า

“สถานการณ์ขณะนี้ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันแสดงออกถึงความรักชาติ พันธมิตรฯไม่สนับสนุนการคลั่งชาติโดยขาดเหตุผล แต่ยังไงเสียถ้าจะมีคนคลั่งชาติ เพราะความไม่พอใจนายฮุนเซนก็ยังดีกว่าพวกขายชาติ ซึ่งพรรคเพื่อไทย และลิ่วล้อ นช.ทักษิณ ควรสำเหนียกตัวเองเสียบ้าง” นายสุริยะใสกล่าว โดยเรียกอดีตนายกรัฐมนตรีว่า นช.ทักษิณ ตลอด

นายสุริยะใส กล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ต้องมาพยายามทำลายความชอบธรรมการจัดกิจกรรมของคนไทยและพสกนิกรชาวไทยใน ครั้งนี้ เพราะคนไทยแยกแยะออกระหว่างสิ่งที่พรรคเพื่อไทย กำลังทำ คือ สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองตามบัญชาของ นช.ทักษิณ เท่านั้น วันนี้คนไทยเริ่มเห็นแล้วว่า ถ้าหลังการเลือกตั้งได้เครือข่ายทักษิณ และพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล เชื่อว่า บ้านเมืองคงวุ่นวายและตกเป็นเมืองขึ้นของกัมพูชาในที่สุด แค่เป็นฝ่ายค้านอยู่ในขณะนี้ยังขายบ้านขายเมือง และสร้างความวุ่นวายได้มากมายขนาดนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net