Skip to main content
sharethis

คนเสื้อแดงชุมนุมหน้ากงสุลสหรัฐฯ เชียงใหม่ ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงอดีตประธานาธิบดีจิมมี่ คาร์เตอร์ที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อโอบาม่า-ประชาชนสหรัฐ เรียกร้องให้ยุติการสนับสนุนรัฐบาลอภิสิทธิ์ อ้างไม่ได้มาตามครรลองประชาธิปไตย

 
 
 
 
เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (16 พ.ย.) คนเสื้อแดงกลุ่มย่อยจากพื้นที่อำเภอรอบ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำโดยนางเทวี ชำนาญอาษา เจ้าของสถานีวิทยุคลื่นรักษ์สิ่งแวดล้อม 89.25 MHz เดินทางมายังสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถืงอดีตประธานาธิบดีจิมมี่ คาร์เตอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจการกุศลให้กับมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติที่เชียงใหม่ เพื่อยื่นต่อถึงนายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกา และประชาชนสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้สหรัฐอเมริกายุติการสนับสนุนรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ไม่ได้มาตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย
 
“ขอเรียกร้องผ่าน ท่านอดีตประธานาธิบดี มร.จิมมี่ คาร์เตอร์ ให้นำข้อเท็จจริงของความทุกข์ที่ประชาชนชาวไทยได้รับในขณะนี้ แจ้งไปยังประชาชนและประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มร.บารัค โอบาม่า รวมถึงประชาชนและผู้นำของนานาอารยะประเทศที่มีจิตใจรักความเป็นธรรมทั่วโลก ให้บอยคอตอย่าให้การสนับสนุนรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ไม่ได้มาตามครรลองระบอบประชาธิปไตย หากแต่มีคณะนายทหารเผด็จการสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง มีพฤติกรรมหลอกลวงสังคมโลก ขออย่าได้ร่วมสังฆกรรม และอย่ารับรองรัฐบาลของเหล่าเผด็จการอำมาตย์ชั่วชุดนี้” ตอนหนึ่งของแถลงการณ์ระบุ
 
โดยผู้ชุมนุมได้อ่านจดหมายเปิดผนึกหน้าสถานกงสุล และได้ส่งตัวแทนคือนางเทวี ชำนาญอาษา นาย พีระพล มรกต และ พ.ต.ท.สุเทพ ปูมูลเจริญ นายตำรวจนอกราชการ เข้าไปมอบจดหมายให้กับนาย โทมัส สมิท เจ้าหน้าที่ประจำสถานกงสุล จากนั้นผู้ชุมนุมจึงได้เดินทางกลับ
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net