Skip to main content
sharethis

พรรคประชาธิปัตย์ยังเชื่อมีการขนคนต่างชาติร่วมชุมนุมเสื้อแดง อภิสิทธิ์เผยได้รับรายงานเป็นระยะ สุเทพบอกคนที่ไม่ใช่คนไทยจะพูดไม่รู้เรื่อง ส่วนเทพไทยืนยันมีเรื่องแบบนี้มาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว เสนอให้จับคนเสื้อแดงมาร้องเพลงชาติ ทักษิณขำข่าวขนต่างด้าวจากประชาธิปัตย์ ชี้มือที่สามอาจเกิดจากพวกย้ายข้างแล้วสอพลอนายใหม่ ณัฐวุฒิขอให้คนเสื้อแดงหนักแน่น 

 

 
เทพไทยันต่างด้าวชุมนุมเสื้อแดงตั้งแต่เมษาแล้ว แนะจับคนเสื้อแดงมาร้องเพลงชาติ
วานนี้ (23 พ.ย.) รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ระบุว่า การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงมีคนต่างด้าวมาชุมนุมนั้น ยืนยันได้ว่า เป็นเรื่องจริง และมีมาแล้วตั้งแต่สมัยชุมนุมเมื่อเดือน เม.ย.และจากการเรียกขอดูบัตรประชาชน ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ก็ไม่มี จึงเป็นที่สงสัยว่าใช่คนไทยหรือไม่ น่าจะจับคนเหล่านี้มาร้องเพลงชาติไทย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า คนต่างด้าวเหล่านี้ ส่วนใหญ่มาจาก อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี รวมถึงคนงานในโรงงานต่างๆ โดยเฉพาะ จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม และ จ.สมุทรปราการ เพราะสะดวกต่อค่าจ้าง และการจัดการ ส่วนกรณีที่มีการอ้างจากแกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่ระบุว่า ข่าวการลอบสังหารถูกปล่อยมาจากคนเสื้อแดงเทียม และพูดกันล้อเล่น ขอเรียนว่า หากเรื่องอะไรที่คนเสื้อแดงทำผิดกฎหมาย ก็จะอ้างไปยังเสื้อแดงเทียมตลอด ถามว่า การพูดล้อเล่นผ่านวิทยุชุมชน พูดปลุกระดมกัน จะเป็นเรื่องล้อเล่นได้อย่างไร
 
นายเทพไท กล่าวถึงกรณี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช.ให้ดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีถ่ายรูปคู่กับ นางภคินี สุวรรณภักดี มารดาของ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในคดียักยอกเงินธนาคารมหานคร ว่า ในส่วนข้อเท็จจริงผู้ที่เกี่ยวต้องตอบคำถาม แต่ในส่วนของตน การที่นายกฯ จะถ่ายรูปกับใคร โดยไม่รู้ว่า บุคคลมีความผิดอะไรติดตัว การเข้าข่ายละเว้น มาตรา 157 จึงไม่เป็นธรรม ซึ่งผิดกับ ส.ส.เพื่อไทย ที่ไปถ่ายรูปกราบเท้ากับนักโทษหนีคดี อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อยากถามกลับว่า ตรงนี้เข้าข่ายความผิดหรือไม่
 
 
อภิสิทธิ์เผยได้รับรายงานคนต่างด้าวร่วมชุมนุมเสื้อแดงเป็นระยะ
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าว สัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่าฝ่ายความมั่นคงได้รายงานข้อมูลเรื่องการขนคนต่างด้าวมาร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 28 พ.ย. หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มีการรายงานเรื่องนี้ให้ทราบเป็นระยะๆ ซึ่งขอเตือนเพราะบางเรื่องอาจผิดกฎหมาย และเป็นตัวบ่งบอกว่าไม่ใช่การชุมนุมเพื่อแสดงออกทางการเมือง ดังนั้นจะต้องเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ และต้องถามว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ ทั้งนี้การชุมนุมหากไปสร้างความวุ่นวาย ไปจ้างคนต่างด้าวมา มันไม่เหมาะสม
 
ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศล้มล้างรัฐบาลให้ได้นั้นนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าเป็นวิธีการแบบนี้ต้องบอกว่าไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งนี้ในการประชุมครม. วันนี้ (24 พ.ย.) ฝ่ายความมั่นคงคงจะรายงานข้อมูลให้ทราบ ซึ่งในวันที่ 23 พ.ย. นายสุเทพจะประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้องก่อน เพื่อหารือว่าจำเป็นต้องประกาศพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือไม่
 
 
สุเทพระบุคนที่ไม่ใช่คนไทยจะพูดไม่รู้เรื่อง
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า น่ากังวลใจ เรื่องการชุมนุมที่มีการเกณฑ์คนมามาก จะมีพวกต่างด้าวผสมโรงด้วย ตนให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่า คนเหล่านี้มาจากตรงไหนและอย่างไร ขณะที่ทางปฏิบัติ จะสั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ไปเจรจาอธิบายให้ผู้ประกอบการที่มีคนงานต่างด้าวอยู่ในที่ทำการเข้าใจว่าใน สิทธิการแสดงความคิดเห็นเรื่องบ้านเมืองเป็นสิทธิเฉพาะคนไทยเท่านั้น คนต่างด้าวไม่มีสิทธิ ต้องเตือนและขอความร่วมมือผู้ประกอบการกำกับอธิบายให้คนต่างด้าวเข้าใจว่า ไม่ใช่ว่าใครมาชักชวนหรือให้เงินแล้วจะไปผสมโรงกับเขาได้ ถ้าฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศไทย"ผมจะถือโอกาสนี้แจ้งไปยังผู้จัดการชุมนุมว่า กรุณาควบคุมให้ดี อย่าให้มีคนต่างด้าวเข้าผสมโรง เพราะเวลามาชุมนุมมากๆ เกิดเหตุอะไร คนที่ไม่ใช่คนไทยจะพูดไม่รู้เรื่อง จึงขอว่าอย่าเอามาร่วมขบวนการ เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง" รองนายกฯ กล่าว
 
เมื่อถามว่าการข่าวรายงานหรือไม่ว่า การนำชาวต่างด้าวมาร่วมชุมนุมมีวัตถุประสงค์อื่นหรือไม่ นายสุเทพ ระบุว่า ไม่ทราบกำลังตรวจสอบและหน้าที่ของตนคือระวังและสกัดกั้นไม่ให้เกิดการกระทำที่ผิดกฎหมาย คิดว่าวิธีการที่ดำเนินการอยู่นิ่มนวลที่สุดส่วนการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น ได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง
 
 
ทักษิณขำข่าวปล่อยประชาธิปัตย์ ชี้มือที่สามอาจเกิดจากพวกย้ายข้างแล้วสอพลอนายใหม่
ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ (www.twitter.com) ว่า  "ข่าวจากผู้ที่เคยอยู่กับผมว่าจะมีการจ้างคนเขมรชายแดนหรือเขมรต่างด้าวปลอมเข้ามาในกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อก่อเหตุสร้างสถานการณ์โยนความผิดให้ผม 5555" และโพสต์ว่า "มือที่สามอาจจะมีขึ้นได้ โดยเฉพาะไอ้พวกย้ายข้างอาจไปสอพลอเอาใจนายใหม่"
 
 
ณัฐวุฒิให้คนเสื้อแดงหนักแน่น อย่าหวั่นไหวกับฝ่ายตรงข้ามที่ชอบอ้างสถาบันฯ
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวว่า การที่รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย เพราะ นปช. ถูกกดขี่โดยใช้กฎหมายสองมาตรฐานมาตลอด แต่ขอให้รัฐบาลทำต่อไป เพราะยิ่งทำยิ่งเพิ่มมวลชนให้ นปช. และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีคนระดับรัฐมนตรีออกมาเชิญแขกให้อัด "สุเทพ" สติแตกหาพาต่างด้าวชุมนุม
 
"ที่นายสุเทพบอกว่าจะมีการนำคนต่างด้าวมาร่วมชุมนุม ผมว่าคนเราหากไม่สติแตกคงไม่พูดอะไรแบบนี้ จะนำคนต่างด้าวมาทำไม เพราะถ้ามีความรุนแรงจะกลายเป็นจุดอ่อนของคนเสื้อแดงที่มีแต่จะทำให้เราพ่ายแพ้ยืนยันว่าการชุมนุมไม่มีความรุนแรงแน่นอน ไม่มีการยึดทำเนียบรัฐบาลหรือสนามบินเหมือนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทำแน่"ยันเลิกตอนเช้ามืดวันที่ 2 ธ.ค. แน่นอน
 
นายณัฐวุฒิยืนยันว่า ไม่เลื่อนการชุมนุมแน่นอน เพราะได้พิจารณาอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงวันสำคัญ เราจะเลิกตอนเช้ามืดวันที่ 2 ธ.ค. เพื่อไม่ให้กระทบกับงานเฉลิมพระชนมพรรษา คนเสื้อแดงจึงต้องหนักแน่น อย่าหวั่นไหวกับการทำลายของฝ่ายตรงข้ามที่ใช้สถาบันเบื้องสูงมาอ้างเพื่อทำลายความชอบธรรม
 
ส่วนการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ดูไบของนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. นั้นนายณัฐวุฒิกล่าวว่า ไม่ใช่การไปรับงานก่อนชุมนุมใหญ่ เพราะการชุมนุมใหญ่คิดไว้ก่อนที่นายวีระจะเดินทางไปดูไบ
 
 
ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์ [1] [2] และ โลกวันนี้

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net