Skip to main content
sharethis

ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (26 พ.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ รองเลขาธิการ กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต.มีมติตอบรับการเปลี่ยนแปลงนโยบายพรรค ข้อบังคับพรรค และการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารของพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) แล้วหลังจากที่ได้มีการจัดประชุมใหญ่ไปเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายภุชงค์  ระบุว่า นายทะเบียนพรรคการเมืองได้ดำเนินการตรวจสอบถึงคุณสมบัติของคณะกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะในประเด็นที่ กกต.ติดใจเรื่องกระแสข่าวว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เป็นบุคคลล้มละลาย โดยพบว่า ได้มีประกาศของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ ลงวันที่ 9 ธ.ค. 2546 ให้ นายสนธิ พ้นจากการเป็นบุคคลล้มละลายตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.2546 ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 30 ธ.ค.2546 แล้ว ส่วนคดีความอื่นๆ นั้น คดียังไม่ถึงที่สุดก็ยังไม่ถือว่าต้องโทษ หากเมื่อใดศาลระบุว่าให้จำคุกก็ต้องถือว่าขาดคุณสมบัติการเป็นกรรมการบริหาร พรรค ซึ่งทางพรรคการเมืองใหม่ก็ต้องไปดำเนินการคัดเลือกคนเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค แทนนายสนธิใหม่

 

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net