ธกส.พร้อมเปิดรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบทุกประเภท 1-30 ธ.ค.

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร พร้อมเปิดรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบทุกประเภทพร้อมกันในวันนี้กว่า 900 สาขาทั่วประเทศ ขณะที่ธนาคารออมสิน เปิดบริการรวมกว่า 800 สาขา

นายลักษณ์ วจนานวัจ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ผู้ที่มีหนี้สินนอกระบบทั้งที่เป็นเกษตรกรและประชาชนทั่วไป สามารถลงทะเบียนลูกหนี้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้(1 ธค)ถึง 30 ธันวาคมนี้ ที่สาขาของ ธ.ก.ส.และออมสินทั่วประเทศ ส่วนประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครลงทะเบียนได้ทั้ง ธ.ก.ส.ทั้ง 13 สาขา และอีก 2 จุดบริการพิเศษที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม และ ที่สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง11 ถนนวิภาวดีรังสิต ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม โดยนำหลักฐานประกอบด้วยบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และหลักฐานการเป็นหนี้ หรือหากไม่มีขอให้มาลงทะเบียนไว้ก่อน ที่สาขาใกล้บ้านพัก โดยผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดไม่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนคัดแยกประเภทลูกหนี้ และเจรจาประนอมหนี้ระหว่างลูกหนี้และเจ้าหนี้ โดยมีคณะกรรมการประนอมหนี้ระดับอำเภอมาช่วยเจรจา หากผ่านการพิจาณณาธนาคาร จะอนุมัติสินเชื่อเพื่อโอนหนี้เข้ามาสู่ระบบธนาคาร ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้เตรียมสินเชื่อเบื้องต้นประมาณ 10,000 ล้านบาท คาดว่าจะช่วยเหลือผู้ที่เป็นหนี้นอกระบบได้ประมาณ 150,000 ราย

ด้านนายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี รองผู้จัดการธนาคารออมสิน ยืนยันว่า ธนาคารพร้อมรับลงทะเบียนแล้วกว่า 800 สาขาทั่วประเทศ ส่วนบรรยากาศการเปิดรับลงทะเบียนที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ได้จัดตั้งโต๊ะอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาลงทะเบียนกว่า 300 ตัว พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่ให้ชี้แจงการกรอกเอกสารการขึ้นทะเบียนลูกหนี้ อย่างไรก็ตามบรรยากาศในช่วงเช้ายังเงียบเหงา

 

ที่มาข่าว: สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท