Skip to main content
sharethis

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์และ ไอเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เป็นประธาน ว่า การนัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธ.ค.52 นั้น ก็จะไม่มีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในวันเวลาดังกล่าว แต่จะใช้กฎหมายปกติดูแลให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนอื่นให้เป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ หวังว่าการชุมนุมในวันดังกล่าวจะไม่นำไปสู่ปัญหาบานปลาย

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ระบุว่า รู้สึกแปลกใจ และพี่น้องประชาชนคงรู้สึกผิดหวังที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะกลับมาชุมนุมอีก ตอนแรกบอกว่าจะไม่ชุมนุมโดยจะไปชุมนุมหลังปีใหม่ พี่น้องประชาชนทุกคนก็สบายใจ เบาใจว่า จะร่วมงานเฉลิมฉลองอย่างมีความสุขจนกระทั่งถึงปีใหม่ แต่หลังประกาศว่าจะมาชุมนุมทำให้พี่น้องประชาชนไม่สบายใจ จึงอยากให้กลุ่มคนเสื้อแดงทบทวนเรื่องนี้ใหม่ ทั้งนี้ ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับกลุ่มคนเสื้อแดงควรจะได้พูดคุยกัน การประกาศเลิกชุมนุมแล้วกลับมาชุมนุมใหม่ ประชาชนเสียความรู้สึก


เสื้อแดงบุก กกต. จี้รื้อคดียุบ ทรท. คืนสิทธิ 111 กก.บริหารพรรค

วันเดียวกัน กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า ได้มีคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน นำโดย นายวุฒิ สุนทรเดช หรือ อาจารย์ “ฮกหลง” และชมรมวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ เดินทางมาที่สำนักงาน กกต. เพื่อยื่นหนังสือถึงประธาน กกต.ว่า กกต.ไม่ควรดำเนินการ 2 มาตรฐาน โดยเฉพาะกรณีการกล่าวหาว่า พรรคไทยรักไทยกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เรื่องการจ้างพรรคเล็กให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นเหตุให้พรรคไทยรักไทยต้องถูกยุบ และกรรมการบริหารพรรคทั้ง 111 คน ต้องถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง

โดยก่อนหน้านี้ นายสุขสันต์ ชัยเทศ อดีตผู้อำนวยการพรรคพัฒนาชาติไทยและนายชวการ โตสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครพรรคพัฒนาชาติไทยได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า กรณีนี้ดังกล่าวเป็นการสร้างพยานเท็จโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้วางแผนและสร้างเรื่องทั้งหมด โดยบุคคลทั้ง 2 ได้รับค้าจ้างเป็นเงินหลายล้านบาท จึงขอเรียกร้องให้ กกต.นำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณารื้อฟื้นใหม่ พร้อมกับคืนสิทธิให้กับกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน โดยเร็ว

แกนนำคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “แดงบูรพา” กล่าวว่า การมายื่นหนังสือในครั้งนี้ก็เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คน ที่เราเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากจะเรียกร้อง กกต.ให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว หากไม่มีการดำเนินการ หรือไม่มีคำตอบภายใน 2 สัปดาห์ พวกเราจะกลับมาทวงถามกันอีก และจะมามากกกว่าเดิม
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net