ชาวอุดรฯ ชูป้ายไล่มาร์คพิธีเปิดซีเกมส์ ถูกทางการลาวจับ “จิ๋ว” รุดเจรจาจนได้ปล่อยตัว

มติชนรายวัน ฉบับวันนี้ (13 ธ.ค.) รายงานว่า เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย คนสนิท พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยว่ามีชาวอุดรธานี 8 คน และชาวลาว 2 คน ถูกทางการลาวจับกุมและถูกคุมขังเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม เนื่องจากทั้งหมดชูป้าย "Abhisit Get out" ในสนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศลาว ระหว่างพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

 
จึงมีการประสาน พล.อ.ชวลิต ช่วยเหลือคนไทยกลุ่มดังกล่าวผ่านไปยังนายอ้วน พรหมจักร เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย และนายทองลุน สีสุลิด รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศลาว ซึ่งทางลาวให้ความร่วมมือปล่อยตัวคนไทยทั้ง 8 อย่างดี
 
"พล.อ.ชวลิตบอกกับผมไว้ว่า คนไทยไม่ว่าคนไหนเดือดร้อนถ้าช่วยได้ก็ต้องช่วย และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าการเมืองบ้านเราไม่ปกติ ถึงต้องไปแสดง ออกกันที่ต่างประเทศทำอย่างไรบ้านเมืองจะปกติได้" นายชวลิตกล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท