เสื้อแดง "วิทยุชุมชนคนแท็กซี่" 40 คน ทวงกกต. คดีจ้างพยานเท็จยุบพรรคทรท.

ในช่วงบ่ายของวันที่ 8 ม.ค. กลุ่มเสื้อแดง “วิทยุชุมชนคนแท็กซี่” ประมาณ 40 คน นำโดยนายวุฒิ สุนทรเดช หรือ “อาจารย์ฮกหลง” ผู้ดำเนินรายการวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ เดินทางมายังสำนักงาน กกต. เพื่อยื่นหนังสือต่อนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมีนายอิสระ เสียงเพราะดี ผอ.สำนักงานเลขานุการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้รับเรื่อง ขณะที่แกนนำ อาทิ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายชินวัฒน์ หาบุญพาดและนายสุพร อัตถาวงศ์ ไม่ได้เดินทางมาด้วย

นายวุฒิ กล่าวว่า ตนมาติดตามเรื่องที่ได้เคยยื่นไว้เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เพื่อร้องเรียนให้ประธาน กกต. ดำเนินการต่อผู้ว่าจ้างให้พยานเบิกความเท็จส่งผลให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักไทย ซึ่งขณะนี้ครบรอบ 1 เดือนที่ตนได้ยื่นหนังสือแล้ว จึงต้องการให้ทาง กกต. โปรดแจ้งผลความคืบหน้ามาเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย อย่างไรก็ตาม วุฒิยืนยันว่ากลุ่มตนมาเคลื่อนไหวเพียงเรื่องคดียุบพรรคไทยรักไทยเท่านั้น โดยไม่ได้มาติดตามเรื่องยุบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเรื่องเงินบริจาค 258 ล้านนั้น เป็นเรื่องที่กลุ่มนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ เป็นผู้ติดตามเรื่องดังกล่าว

จากการรายงานของผู้สื่อข่าวทำให้ทราบว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มดังกล่าว เรียกตัวเองว่า “แดงบูรพา” ซึ่งเดินทางมาจากเขตต่างๆ อาทิ ร่มเกล้า มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง รวมถึงเขตอื่นๆ ทางด้านฝั่งตะวันออกของกทม. ทั้งหมดเดินทางไปและกลับโดยรถแท็กซี่ ซึ่งนำมาจอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารบี ประมาณ 10 คัน แต่ไม่ได้กีดขวางทางจราจร

ต่อมา นายวุฒิ ผู้เป็นตัวแทนเข้ามายื่นหนังสือในศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนสำนักงาน กกต. กลับออกมาประกาศแก่ผู้ชุมนุมโดยไม่มีเครื่องขยายเสียง ว่าหากอีก 1 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าก็จะเดินทางกลับมาอีกโดยอาจแจ้งความดำเนินคดีกับ กกต.ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ประมวลกฎหมายอาญา จากนั้นการชุมนุมจึงสิ้นสุดลงในเวลาประมาณ 15.00 น.

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่ประมาณ 250 นายและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสังเกตุการณ์บริเวณหน้าอาคารที่ตั้งสำนักงานกกต. นอกจากนั้นยังมีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณประตูทางเข้า ด้านทิศตะวันออกของอาคาร ตั้งแต่ช่วงเช้า และเมื่อกลุ่มเสื้อแดงเดินทางมาในช่วงบ่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งแถวหน้ากระดานถือโล่ ป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้ามาภายในอาคาร ทั้งนี้เนื่องจากผู้ชุมนุมมีจำนวนน้อย จึงไม่มีการปะทะและไม่มีเหตุการณ์ยั่วยุหรือเหตุการณ์วุ่นวายแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท