Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ปราศรัยผ่านวีดีโอลิงก์มายังเวทีคนเสื้อแดงที่ชุมนุมกันที่ ที่สนามกอล์ฟ สอยดาว ไฮแลนด์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยกล่าวว่าหากมีการปฏิวัติอีก ก็จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นสู้

"ผมไม่ถอยแน่ ถึงมีปฏิวัติก็ไม่ถอย ปฏิวัติเมื่อไหร่ได้เจอกันแน่ พี่น้องสู้ในเมืองไทย ผมจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นสู้ที่เมืองนอก" อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งพ้นจากตำแหน่งไปเพราะการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 กล่าว

ก่อนหน้านี้ กลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ทยอยมารวมตัวกันที่ที่สนามกอล์ฟ สอยดาว ไฮแลนด์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ทตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ โดยแกนนำได้เจรจากับ พล.อ.ภารวี ชาญเลขา ผู้จัดการบริษัท สวนจันทบุรี จำกัด (สอย ดาว ไฮแลนด์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท) เพื่อตั้งเวทีปราศรัยในวันที่ 23-24 ม.ค. โดยตกลงกันว่าผู้ชุมนุมจะรักษาความสะอาดเรียบร้อยและเก็บขยะ ไม่ปิดกั้นถนน และไม่ก่อการรบกวนหรือเข้าไปในสนามกอล์ฟโยเด็ดขาด โดยทางสนามกอล์ฟก็จะไม่ดำเนินคดีกับแกนนำและชุมนุมในภายหลัง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net