Skip to main content
sharethis

ผบ.พล ร.2 รอ.ยันไม่มีการหารือทำรัฐประหารในค่าย ด้าน พ.ท.จิระสิทธิ์ จันทร์มี รองเสนาธิการ พล ร.2 รอ. เผยกำลังพลกว่า 3 กองพันรวม 1,000 คนจะรวมตัวกันแสดงพลังปกป้อง "สถาบันทหาร" และไม่อยากให้มีคนก้าวร้าวต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา

เว็บไซต์เนชั่นชาแนล รายงานวานนี้ (26 ม.ค.) ว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 ม.ค. พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายพรหมโยธี ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า จากการที่พรรคการเมืองให้ข่าวสื่อมวลชนว่ามีนายทหารกลุ่มหนึ่งคุมกำลังหลักในกองทัพ เรียกทหารจากกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ หรือ ฉก.90 ประชุมลับที่ค่ายทหาร พล.ร.2 รอ. จ.ปราจีนบุรี นั้น ตนขอกล่าวว่า ทางกองพลฯ ไม่รู้เรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะหน่วยกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ หรือ ฉก.90 ไม่ได้อยู่ในบังคับบัญชา หรือสังกัด ของ พล.ร 2 รอ. แต่อย่างใด ที่ผ่านมามีหน่วยงานอื่นที่เข้ามาศึกษาดูงานในกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ มีแต่ฝ่ายข่าวของทหารอากาศที่มาดูงาน และนายทหารที่อบรมหลักสูตรชั้นนายพัน ที่มาฝึกงานตรวจภูมิประเทศ ไม่มีการประชุม หรือเกี่ยวกับการปฏิวัติใด ๆ ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และขอยืนยันว่าไม่มีการปฏิวัติ

ขณะที่ พ.ท.จิระสิทธิ์ จันทร์มี รองเสนาธิการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กล่าวว่า ในเวลา 08.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่หน้ากองบังคับการกรมทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายจักรพงษ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายทหารและกำลังพลสังกัดกรมทหารราบราบที่ 2 รักษาพระองค์ กองพลทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ และหน่วยขึ้นตรง ที่เป็นกำลังรบหลัก จาก 3 กองพันจำนวนกว่า 1,000 คน จะรวมตัวกันที่หน้ากองบังคับการกรมทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2 รอ.) มีพ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์เป็นแกนนำ จะพากันแสดงพลังร่วมปกป้องสถาบันทหาร เพื่อแสดงจุดยืนของนายทหารสังกัดกรม ร.2 รอ. ไม่อยากให้มีบุคคลออกมาก้าวร้าวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net