นายจ้างเลื่อนเซ็นข้อตกลง คนงานไฮคอมยังไม่ได้กลับเข้าทำงาน

นายจ้างไฮคอมเลื่อนลงนามข้อตกลงจาก 25 ม.ค. เป็น 29 ม.ค. รวมทั้งยังเลื่อนวันเข้าทำงานของคนงานที่ถูกปิดงาน 50 คนจาก 26 ม.ค. เป็น 1 ก.พ.

ความคืบหน้ากรณีพนักงานบริษัท ไฮคอม ออโตโมทีฟ พลาสติก (ประเทศไทย) จำกัด ราว 50 คน ซึ่งเกี่ยวข้องกับสหภาพแรงงานไฮคอม ประเทศไทย ถูกปิดงานเฉพาะส่วน (ให้หยุดงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง) ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.52 ที่ผ่านมา หลังเจรจายื่นข้อเรียกร้องขอเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างไม่ได้ข้อยุติ ทำให้พนักงานกลุ่มดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน (อ่าน: เจรจาได้ข้อยุติ คนงาน ‘ไฮคอม' เตรียมกลับเข้าทำงาน 26 ม.ค.นี้)
 
ล่าสุด (27 ม.ค.) นายพิชญากร เรืองริวงค์ หนึ่งในแกนนำสหภาพไฮคอมฯ เปิดเผยว่า ตามที่การเจรจาได้ข้อยุติแล้ว โดยมีกำหนดลงนามในข้อตกลงกับบริษัทในวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่า บริษัทได้เลื่อนการลงนามในข้อตกลงไปเป็นวันที่ 29 ม.ค.นี้ โดยให้เหตุผลว่า ผู้บริหารจากมาเลเซีย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทจะเข้าร่วมประชุมด้วย

จากการเลื่อนลงนามในข้อตกลงดังกล่าว กำหนดการเลิกปิดงานเลื่อนไปจากวันที่ 26 ม.ค. เป็น 1 ก.พ. ทำให้จนบัดนี้คนงานกลุ่มดังกล่าวยังไม่ได้กลับเข้าทำงาน แม้ว่าจะยุติการชุมนุมไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา นายพิชญากร กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท