Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์บ้านเมือง รายงานว่าเมื่อวันนี้ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี มีพนักงาน 400 คนของโรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง “ไนกี้ รีบ๊อค” ในเครือ บริษัท รามาชู อินดัสตี้ จำกัด ซึ่งเป็นของชาวสิงคโปร์ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 8 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมี นายราฟ ชาร์ ชาวอินเดีย เป็นผู้จัดการโรงงาน และนายณรงค์ฤทธิ์ ช่วยเหลือ ผจก.ฝ่ายบุคคล เป็นผู้ดูแล โดยคนงานทั้งหมดได้รวมตัวกันที่สนามหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี หลังถูกทางโรงงานผัดผ่อนการจ่ายค่าแรงงานทั้งแบบรายวันและรายเดือนมาเดือน กว่าจำนวนประมาณ 400 คน รวมทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านบาท มา 4 ครั้งแล้ว และยังไม่มีคำตอบว่าจะจ่ายเงินเดือนให้เมื่อไหร่ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงมาขอให้นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าฯ ชลบุรี ช่วยเหลือในการเจรจาให้ด้วย หลังจากที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี และจัดหางาน จ.ชลบุรี ได้เป็นตัวแทนเข้าไปเจรจากับ นายราฟ หลายครั้งแล้ว แต่ก็ได้รับคำปฏิเสธว่ายังไม่มีเงินจ่าย จนกระทั่ง นายเสนีย์ ผู้ว่าฯ ชลบุรี ให้ตัวแทน 6 คนเข้าพบและทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว ได้แนะนำให้ไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เพื่อให้โรงงานออกมารับผิดชอบ จ่ายค่าแรงงานที่ผิดนัดทั้งหมดเพราะเห็นว่าพนักงานได้รับความเดือดร้อนมาก

ต่อมาคนงานทั้งหมดจึงเดินทางไปที่ สภ.เมืองชลบุรี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองชลบุรี โดย พ.ต.อ.นภดล กล่าวว่า หลังจากที่มีพนักงานของโรงงานผลิตรองเท้าชื่อดังเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีนาย ราฟ ชาร์ ผจก.ชาวอินเดีย และ นายณรงค์ฤทธิ์ เนื่องจากยังไม่จ่ายค่าจ้างแรงงานนั้น ตนได้ออกหมายเรียก เพื่อให้ทั้ง 2 คนมาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากทั้ง 2 คนยังไม่มาตามกำหนดมาตรการต่อไปตนจะขออนุมัติต่อศาล จ.ชลบุรี ออกหมายจับต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net