Skip to main content
sharethis

ทหารในสังกัดกองทัพบกแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันทหารและผู้บังคับบัญชา คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เป็นวันที่ 4 คราวนี้เป็นรบพิเศษป่าหวาย จ.ลพบุรี

 

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวทหารสังกัดกองทัพบกหลายหน่วย “ตบเท้า” แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันทหาร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ตั้งแต่วันที่ 27 – 29 ม.ค. และมีข่าวว่า พล.ต.สุภวุฒิ อุตตมะ ผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี ประกาศจะนำกำลังพบแสดงพลังปกป้องสถาบันทหารและผู้บังคับบัญชาในวันที่ 1 ก.พ. นั้น (อ่านข่าวย้อนหลัง)

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) พล.ต.ศุภรัตน์ พัฒนาวิสุทธิ์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ นำกำลังพลนักรบพิเศษ จ.ลพบุรี จำนวนกว่า 3000 คน ออกมาแสดงพลังร่วมปกป้องสถาบันทหาร บริเวณสนามกีฬาโกษาปาน ในค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พร้อมปฏิญาณตนว่า ทหารรบพิเศษทุกคนจะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ สถาบันทหาร และเป็นที่พึ่งที่ดีของประชาชน และจะไม่ยอมให้ผู้ใดมากระทำสิ่งหนึ่งใดกับ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามที่ได้เคยกระทำสัตย์ปฏิญาณตนไว้ต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล และ ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และร่วมกันรักษาไว้ซึ่งระเบียบ วินัย ตามแบบธรรมเนียมของทหารที่ดี อย่างเคร่งคัด

พล.ต.ศุภรัตน์ กล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์บ้านเมืองที่ยังมีความขัดแย้งกันอยู่ในปัจจุบัน ทหารรบพิเศษต้องตระหนักถึงภาระหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มากยิ่งขึ้น และเหล่านักรบพิเศษทุกคนต้องต้องปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด พร้อมจะปกป้องประชาชนชาวไทย และสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของชาวไทย ส่วนทหารที่ไม่อยู่ในระเบียบวินัย ไม่รับฟังผู้บังคับบัญชา ไม่ว่าจะดำรงตำแหน่งในยศใด เมื่อไม่อยู่ในระเบียบวินัย พูดจาให้ร้ายผู้บังคับบัญชา ไร้ซึ่งความเคารพตามแบบธรรมเนียมวินัยทหาร ก็ย่อมถือว่าทหารผู้นั้น ขาดความเป็นทหาร และไม่สมควรที่จะอยู่ในกองทัพต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net