Skip to main content
sharethis
 
5 กพ. 53 ศูนย์ข่าวข้ามพรมแดนองค์กรสื่อที่นำเสนอปัญหาของชนกลุ่มน้อยบริเวณตะเข็บชายแดนไทย-พม่าร่อนหนังสือแสดงความชื่นชมรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ได้พิจารณาดำเนินการตามคำเรียกร้องของกลุ่มประชาสังคม คือ ยืนยันยับยั้งการส่งกลับผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงอีกครั้ง ทั้งนี้รัฐบาลไทยเคยได้ดำเนินการมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2552

 

ในจดหมายยังได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดมตินี้ขึ้นมาอาทิเช่นกลุ่มสมาชิกรัฐสภาอาเซียนเพื่อประชาธิปไตยในพม่า, คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัญหาชนกลุ่มน้อยและกลุ่มชาติพันธุ์ในประเทศไทย,วุฒิสภา,นักการเมืองสายสิทธิมนุษยชนในพรรคประชาธิปัตย์ สื่อกระแสหลักทุกสำนักที่เสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสันติบาลที่คอยเอาใจช่วย
 
“ทั้งนี้เราคาดหวังว่ารัฐบาลไทยจะ ยืนยันในจุดยืนต่อสิทธิมนุษยชนและมนุษยธรรม ดังที่ได้ปฏิบัติตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของกลุ่มประชาสังคมไทย เสมอมา” เป็นข้อความทิ้งท้ายในจดหมายดังกล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net