Skip to main content
sharethis

“ปริญญา เทวานฤมิตรกุล” ร่วมกับตำรวจ-กอ.รมน. ตรวจสถานบันเทิงรอบธรรมศาสตร์ รังสิตฯ ดำเนินคดีเจ้าของร้านเหล้า 2 แห่ง ส่วนนักเที่ยวถูกพิมพ์ลายนิ้วมือ “ปริญญา” ชี้ตาม พรบ.สถานบริการ จะเปิดร้านเหล้าต้องขออนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นจะมีโทษจำคุก

 

 

 

เนชั่นทันข่าว รายงานว่า ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการ สำนักควบคุมการบริโภคเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ และบุหรี่ กระทรวงสาธารณสุข พ.ต.อ.วิเชียร รัตติทิวาพาณิชย์ ผกก.สภ.สามโคก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. กว่า 70 นาย เข้าตรวจสอบสถานจำหน่ายสุรา ร้านเวอร์จิ้น และร้านสละโสด บริเวณริมถนนสายบางขัน-เชียงรากน้อย ม.5 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งมีนักเที่ยวกลางคืนทั้งนักศึกษาและกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเที่ยวของสถาน บริการทั้ง 2 แห่งเกือบพันคน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุขสันต์ สุโคยามาส ผู้จัดการร้านเวอร์จิ้น และนายยอด เขตณกร ผู้จัดการร้านสละโสด ดำเนินคดีในข้อหาเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และโฆษณาจำหน่ายสุรา สำหรับนักเที่ยวได้บันทึกข้อมูลทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ

ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า สถานบันเทิงทั้งสองแห่งเปิดขายอาหารและเครื่องดื่มและมีคนตรีประกอบเต้นรำ ซึ่งตาม พรบ.สถานบริการจะดำเนินการอย่างนั้นได้ต้องไปขออนุญาตก่อน แต่ทั้งสองร้านไม่ขอซึ่งมีโทษจำคุกถึง 1 ปี และที่สำคัญเคยมีการจับกุมมาแล้วแต่ก็ยังมาทำอีก (อ่านรายละเอียดของข่าวได้ที่นี่)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net