"เสธ.แดง" เดินสายปราศรัยเชียงใหม่-ลำพูน ปฏิเสธไม่เกี่ยวเหตุระเบิด

เสธ.แดง ปราศรัยเชียงใหม่-ลำพูน เลิกตีสอง ปฏิเสธไม่เกี่ยวกับเหตุระเบิดข้างทำเนียบและศาลฎีกา ชี้เป็นการหาเหตุของรัฐบาลโบ้ยให้ฝ่ายค้าน อ้างเริ่มมีขบวนการหมั่นไส้ “มาร์ค” ควรรู้ตัวออกไปกิ๋นก๋วยเตี๋ยวปากซอยไม่ได้แล้ว

 
 
การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ตลาดแม่เหียะ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 13 ก.พ. (ที่มาของภาพ: เว็บบอร์ดเสธ.แดง)
 
การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ลานตลาดจตุจักรลำพูน เมื่อ 13 ก.พ. (ที่มาของภาพ: เว็บบอร์ดเสธ.แดง)
 
ค่ำวานนี้ (13 ก.พ.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เดินทางมาปราศรัยในการชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่ลานตลาดแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และลานตลาดจตุจักรลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน โดยการปราศรัยที่ตลาดจตุจักรลำพูนเลิกประมาณ 02.00 น. ของอีกวันหนึ่ง

ขณะที่วันนี้ (14 ก.พ.) เว็บไซต์ไทยรัฐ รายงานข่าวที่ พล.ต.ขัตติยะ ปฏิเสธกรณีเหตุระเบิดภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลเมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ. "ถ้าจะพูดแบบตลกพวกที่กระทำนี้เป็นพวกโน แบรนด์ ถ้าเป็นของเสธ.แดง ต้องมีการโฆษณาล่วงหน้าและบอกวิธีการใช้ บอกวันเวลาในการใช้ เหตุการณ์ครั้งนี้อาจเป็นการกระทำของรัฐบาล หรือทหารทำเพื่อหาเรื่องปฏิวัติ ทหารสามารถทำได้หมดเพื่อหาเรื่องปฏิวัติ หากรัฐบาลทำก็จะโทษฝ่ายค้าน" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อถึงการลอบวางระเบิด ทีเอ็นที.บริเวณข้างศาลฎีกา ว่า เป็นการหาเหตุของรัฐบาลให้ฝ่ายค้าน หรือทหารทำเองเพื่อหาเหตุผลปฎิวัติเพราะสถานการณ์อาจจะเอาไม่อยู่ ส่วนกองทัพแดงวันนี้ เนื่องจากแดงกันทั่วประเทศไม่สามารถควบคุมได้เพราะมีทั้งการ์ด และนักรบดำ ในทุกจังหวัด มีความชำนาญในการใช้อาวุธทุกคน ฉะนั้นคนเหล่านี้จะเข้ามาจองกฐินเมื่อไหร่ก็ได้

ในเว็บไซต์ไทยรัฐ พล.ต.ขัตติยะ ยังกล่าวด้วยว่าวันนี้ยังมีขบวนการที่หมั่นไส้ รัฐบาลโดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกิดขึ้น หมายถึงการขับรถเก๋งปาดหน้าก็ดี หรือทำอะไรก็ตามที่ทำให้นายกรัฐมนตรีเสียหน้า เดี๋ยวนี้คนมันหมั่นใส้ ก็กล้าที่จะขับรถเฉี่ยว กล้าที่จะพลีชีพ เริ่มมีคนจำพวกนี้เกิดมากขึ้นเรื่อยๆ นายกรัฐมนตรีเองก็น่าจะรู้ตัวดีอยู่แล้ว มีที่ไหนนายกรัฐมนตรี ออกไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวปากซอยไม่ได้อาจะถูกไล่กระทืบ แม้แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปแจกของต่างจังหวัดยังถูกไล่กระทืบ แล้วอย่างนี้จะบริหารบ้านเมืองได้อย่างไร มีที่ไหนประเทศไทย รัฐมนตรีไปต่างจังหวัดไม่ได้ (อ่านรายละเอียดของข่าวที่นี่)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท