Skip to main content
sharethis

17 ก.พ. 53 - นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงข่าวภายหลังการประชุม กกต.ว่า ที่ประชุม กกต.เห็นชอบให้นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ตอบรับการพิจารณาจดแจ้งจัดตั้ง “พรรครักประเทศไทย” ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรครักประเทศไทยและนายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ เป็นเลขาธิการพรรค ได้ยื่นเรื่องการจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองพร้อมเอกสารประกอบเพื่อขอให้นายทะเบียนพรรคการเมืองพิจารณารับจดแจ้งจัดตั้งพรรค ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2550 โดยสำนักงาน กกต. ตรวจสอบแล้วพบว่ามีความถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมาย จึงเห็นว่าควรตอบรับการจดแจ้งจัดตั้งดังกล่าว

นอกจากนี้นายสุทธิพล ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ได้รับรายงานจากคณะทำงานที่นายทะเบียนพรรคการเมืองตั้งขึ้นว่า ได้มีการประชุมไปแล้วหลายครั้งและนัดประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 23 และ 24 ก.พ. ซึ่งคณะทำงานจะสอบถามประเด็นระบบของบัญชีต่างๆ ซึ่งจะมีการเชิญพรรคประชาธิปัตย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล โดยขณะนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร คาดว่าสามารถจะเสนอนายทะเบียนพรรคการเมืองพิจารณาได้โดยเร็ว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net