Skip to main content
sharethis
12 มี.ค.53 -  เวลา 9.30 น. ที่เรือนจุฬานฤมิตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายจอน อึ๊งภากรณ์ ผู้ก่อตั้งกองทุนรางวัลสมชาย นีละไพจิตร แถลงข่าวโครงการ "ไฟฉาย -ส่งเสริมงานศึกษาและการผลิตสื่อเพื่อเปิดโปงปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในสังคมไทย" ซึ่งเป็นการให้ทุนบุคคลทั่วไปที่สนใจประเด็นปัญหาด้านมนุษยชน 8 ด้านอันได้แก่ 1) ความรุนแรงในสามจังหวัดภาคใต้ 2) ชาติพันธุ์ ชนเผ่า 3) ผู้อพยพ ผู้ลี้ภัย 4) คนหาย 5) ปัญหาการละเมิดสิทธิเพศสภาพ 6) แรงงานข้ามชาติ 7) เจ้าหน้าที่ของรัฐ และกระบวนการยุติธรรม 8) อำนาจมืดในสังคมไทย โดยผู้ได้รับคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนจากกองทุนรางวัลสมชายฯ จำนวนทุนละ 30,000-50,000 บาท เพื่อไปผลิตสื่อวีดีทัศน์ไม่จำกัดประเภทขนาดสั้นและงานเขียน 8-10 หน้า
โดยงานแถลงข่าวนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครบรอบ 6 ปีของการหายตัวไปของทนายสมชาย นีละไพจิตร จัดโดยคณะทำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ ซึ่งในงานยังมีการแถลงงานวิจัยเรื่องการหายตัวไปของทนายสมชาย นีลไพจิตร ของดร.ชัยวัฒน์ สถาอานนท์
 
ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.somchaiaward.org

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net