Skip to main content
sharethis

คนเสื้อแดงทยอยเดินทางถึงกรุงเทพฯ แล้ว เข้าร่วมชุมนุมตลอดแนวถนนราชดำเนินจากสนามหลวงถึงลานพระบรมรูปทรงม้า จตุพรท้าอภิสิทธิ์มาดูคนไล่นายกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

เวลา 18.45 น. ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานจากพื้นที่ว่า คนเสื้อแดงจำนวนมากเดินทางถึงพื้นที่การชุมนุมแล้ว โดยผู้ชุมนุมปักหลักในพื้นที่สนามหลวงจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ทั้งนี้ นายจุตพร พรหมพันธุ์ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยบริเวณป้อมมหากาฬว่า การชุมนุมครั้งนี้ได้จัดโซนให้ผู้ชุมนุมเป็นสองฝั่ง นั่นคือ จากหน้าป้อมมหากาฬไปตลอดแนวราชดำเนินกลางและราชดำเนินนอกไปสุดที่สนามหลวง เป็นพื้นที่ของคนเสื้อแดงจากภาคตะวันออก ตะวันตก และภาคใต้ และจากป้อมมหากาฬไปจนสุดลานพระบรมรูปทรงม้า เป็นพื้นที่ของคนเสื้อแดงจากภาคอีสานและภาคเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่รายงานอยู่นั้นยังคงมีคนเสื้อแดงทะยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ได้กล่าวปราศรัยท้าทายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะว่า เวลา 12.00 น. ของวันพรุงนี้ขอให้นายอภิสิทธิ์เดินทางมาดูคนเสื้อแดงที่มารวมตัวกันเพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรี โดยนายจตุพรออ้างว่าถือเป็นการขับไล่นายกฯ ที่มีคนมาร่วมชุมนุมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net