Skip to main content
sharethis

ศาลอนุมัติหมายจับนายอริสมันต์เหตุพูดปลุกระดม พนักงานสอบสวนได้นำหมายจับประสานตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งด่านตรวจคนเข้าเมืองตามจุดต่างๆทั่วประเทศเพื่อติดตามจับกุมแล้ว ด้านเจ้าตัวประกาศที่เวทีสะพานผ่านฟ้ามอบตัว 1 เม.ย.

เว็บไซต์เนชั่นชาแนลรายงาน เมื่อเวลา 19.06 น. ว่า พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน บก.ป. นำหลักฐานไปยังศาลอาญา เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ในข้อหาผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่ก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ซึ่งศาลพิจารณาแล้วได้อนุมัติหมายจับนายอริสมันต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการขออนุมัติหมายจับครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ป.ให้ดำเนินคดีกับนายอริสมันต์ ในความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร กรณีที่ปราศรัยในการชุมนุมคนเสื้อแดงที่กองทัพบก เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา และที่เวทีความจริงสัญจร ลานน้ำพุบึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาเข้าข่ายเป็นการชี้ชวนประชาชนให้ก่อความไม่สงบตามสถานที่ราชการ องค์กรอิสระ และบุคคลสำคัญ หลังรับเรื่อง พล.ต.ท.ไถงจึงสั่งการให้รวบรวมหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลอนุมัติหมายจับนายอริสมันต์แล้วพนักงานสอบสวนได้นำหมายจับประสานตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งด่านตรวจคนเข้าเมืองตามจุดต่างๆทั่วประเทศเพื่อติดตามจับกุมแล้ว 

ล่าสุด เวลาประมาณ 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสะพานผ่านฟ้าว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรองปรากฏตัวที่บริเวณเวทีปราศรัยและแถลงว่าจะไม่หนี พร้อมเตรียมทนายชี้แจง และจะเข้ามอบตัวที่กองปราบเองในวันที่ 1 เม.ย. นี้

ที่มาบางส่วน http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=437563&lang=T&cat=
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net