Skip to main content
sharethis

จตุพรอ้างรัฐเตรียมทหาร  7,000 นาย รับมือเคลื่อนไป 'ราบ 11' แถมตุนแก๊สน้ำตาไว้ 500 ลูก  ปูดหลังการประชุม พล.อ.ประยุทธกล่าวว่า ถ้าแพ้ติดคุกแน่ ๆ

17.00 น. นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. แถลงข่าวถึงมาตรการและความเคลื่อนไหว หลังจากที่ตลอดวันที่ผ่านมา รัฐบาลยังไม่แสดงท่าทีใดๆ ต่อข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงที่ให้มีการยุบสภา โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ถ้าในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) นายกฯ ยังไม่ยุบสภา และดึงดันที่จะอยู่ในอำนาจต่อไป ในเวลาเที่ยง ซึ่งเป็นเวลาครบกำหนด 24 ชั่วโมงของการยื่นข้อเรียกร้องอย่างเป็นทางการ จะเคลื่อนพลไปกรมทหารราบที่ 11 ซึ่งเป็นที่พักของ พล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.  โดยคาดว่าจะเริ่มออกจากสถานที่ชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าเวลา 09.00 น. โดยเคลื่อนขบวนผ่านถนนหลานหลวง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปราบ 11 โดยระหว่างทางจะเชิญชวนคนกรุงเทพให้ร่วมขบวนไปด้วย ซึ่งหากนายอภิสิทธิ์ ย้ายไปอยู่ที่อื่น นปช.ก็จะตามไปที่นั่น 

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า การเคลื่อนไปกรมทหารราบ 11 นั้นไม่มีความจำเป็นต้องปักหลัก เพราะฐานบัญชาการใหญ่จะยังคงอยู่ที่ผ่านฟ้า และจะแบ่งกำลังปักหลักรักษาเวทีที่ผ่านฟ้าเพื่อป้องกันรัฐบาลขโมยเวที 

ด้านนายจตุพร กล่าวถึงการเตรียมการรับมือของกองทัพว่า โดยอ้างว่ารัฐได้จัดกำลังทหารถึง 7,000 นาย รวมทั้งมีการกักตุนระเบิดแก๊สน้ำตาไว้ 500 ลูก และอ้างว่าในการประชุมของรัฐบาลร่วมกับกองทัพได้ทราบมาด้วยว่า “หลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ ได้กล่าวว่า ถ้าแพ้ติดคุกแน่ ๆ” จตุพร กล่าว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net