Skip to main content
sharethis

ภาพการเตรียมแนวตั้งรับภายในรั้วกรมทหารราบที่11 ซึ่งเข้าแถวยาวตลอดแนวกำแพง พร้อมรถยีเอ็มซีหลายสิบคัน

 

 

กลุ่มผุ้ชุมนุมกลุ่มแรกเดินทางมาถึง โดยที่รถแกนนำยังมาไม่ถึง มีการขึ้นไปปราศรัยบนรถเครื่องเสียง และมีการตอบโต้กับการใช้เครื่องขยายเสียงของทหาร ซึ่งมีเสียงดังกว่าและมีการพูดสลับการเปิดเพลงตลอดเวลาในช่วงแรก 

 

ชาวบ้านที่เดินทางมาจากโคราช ตอบคำถามหลายประการเกี่ยวกับการมาครั้งนี้

 

ชาวบ้านจากสุโขทัยผู้วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชนซึ่งเขาเห็นว่าเอาแต่นำเสนอข้อมูลตามรัฐบาล

 

15 มี.ค.53 เป็นวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนพลจากสะพานผ่านฟ้ามายังกรมทหารราบที่ 11 เพื่อกดดันให้รัฐบาลยุบสภาตามที่ขีดเส้นตายไว้ 24 ชั่วโมง โดยประชาชนจำนวนมากทะยอยมาถึงที่ราบ 11 ก่อนที่แกนนำหลักจะเดินทางมาถึง มีการปราศรัยบนรถหกล้อตอบโต้กับทหารซึ่งมีการกระจายเสียงทักทายผู้ชุมนุมอย่างเป็นกันเองจากภายในราบ 11 เป็นระยะๆ โดยมีประเด็นเกี่ยวกับการชี้แจงถึงความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล, การโจมตีเหล่าผู้บังคับบัญชาในกองทัพ โดยเฉพาะพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รวมไปถึงการทำความเข้าใจสถานะ “ไพร่” ด้วยกันกับทหารชั้นผู้น้อยที่อยู่ด้านใน ฯลฯ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ ขณะที่ด้านหน้าราบ 11 ล้อมรอบด้วยลวดหนาม ภายในมีทหารจำนวนมากตั้งแถวตลอดแนวกำแพง พร้อมรถหุ้มเกราะ รถจีเอ็มซีจำนวนมาก จนกระทั่งเวลา 13.40 น.โดยประมาณ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ประกาศมาตรการขั้นต่อไปสำหรับการกดดันให้รัฐบาลยุบสภาคือ การสละเลือดของผู้ชุมนุม 1 แสนคน จำนวน 1 ล้านซีซีเพื่อนนำไปเทหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net