Skip to main content
sharethis

ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา 22.00 วันที่ 16 มี.ค.  พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจวัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณใต้เวทีชุมนุมสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งมี นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้การต้อนรับ หลังจากนั้น พล.ต.ต.วิชัย ได้ประชุมหารือเรื่องเส้นทางการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะเดินทางไปเทเลือดบริเวณบ้าน นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถนนสุขุมวิท ร่วมกับ นายอารี ไกรนรา หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของกลุ่มคนเสื้อแดง (การ์ด นปช.) นายจตุพร พรหมพันธ์ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักข่าวกรองแห่งชาติว่า จะมีเหตุลักลอบวางระเบิด และ ก่อวินาศกรรมบริเวณพื้นที่เวทีของกลุ่มคนเสื้อแดง ดังนั้น จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เครื่องมือในการตรวจสอบ และ เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบครั้งนี้ แต่การตรวจนั้นขณะนี้ยังไม่ได้พบเจอสิ่งผิดปกติ แต่เราคงจะต้องเฝ้าระวังและเข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง วางใจไม่ได้

พล.ต.ต .วิชัย กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ทราบว่ากลุ่ม นปช. จะเคลื่อพลจากถนนหลานหลวง มุ่งสู่พญาไท สยามและมุ่งสู่ถนนสุขุมวิท ซึ่งเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งประชาสัมพันธ์และแจ้งให้กับประชาชนทราบ อย่างใกล้ชิด ส่วนเรื่องที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะเทเลือดหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ ได้หรือไม่นั้น คงต้องหารือกับแกนนำอีกครั้งหนึ่ง แต่เท่าที่หารือกันวันนี้ยืนยันเบื้องต้นว่าจะไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามหาจุดลงตัวกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งจะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ จะสั่งการให้หน่วยเคลื่อนที่เร็วปะฉะดะ จำนวน 26 คัน หรือจำนวน 54 นาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบอีกจำนวน กว่า 20 คน เข้าดูแลกลุ่มผู่ชุมนุมอย่างใกล้ชิด และ หากมีข่าวลักษณะนี้ก็พร้อมที่จะเข้าตรวจสอบ และหากกลุ่ม นปช.ต้องการให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะเข้ามาทันที

ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย หารืออยู่กับแกนนำ นปช. ถึงการรักษาความปลอดภัย และเส้นทางเดินไปเทเลือดที่บ้านนายกรัฐมนตรี ได้มีชายฉกรรจ์วัยกลางคน อยู่ในอาการเมาสุรา ได้เดินทางเข้าบริเวณหลังเวทีบริเวณสะพานผ่านผ้าลีลาศ พยายามเดินไปบนเวทีปราศรัย แต่ไม่ได้เดินทางขี้นไป เพราะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกลุ่มคนเสื้อแดง ล็อกตัวพร้อมให้กักตัวไปบริเวณข้างเวที ท่ามกลางความสงสัยของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า การ์ด นปช. ปล่อยให้เดินทางเข้ามาบริเวณหลังเวทีได้อย่างไร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net