Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 11.30 น. หัวขบวนซึ่งเป็นมอเตอร์ไซด์จำนวนมากได้เลี้ยวเข้าสู่ถนนลาดพร้าวแล้ว ขณะที่รถปราศรัยของแกนนำคันแรกรยังอยู่ถนนเพชรบุรีตัดใหญ่ บริเวณโรงเรียนเซนดอมินิก ส่วนท้ายแถวนั้นยังอยู่ที่ถนนหลานหลวงบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ยาวไปจนถึงบริเวณสนามหลวง ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่สามารถเคลื่อนตัวได้เกือบชั่วโมงแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ  10.00 น. คนเสื้อแดงตั้งขบวนและเริ่มเคลื่อนจากผ่านฟ้า โดยเวลา 9.40 น. น.พ. เหวง โตจิราการ กล่าวกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้า ถึงแนวทางปฏิบัติของผู้ชุมนุมระหว่างเคลื่อนขบวนว่า หลักการของคนเสื้อแดงในการเคลื่อนขบวนวันนี้คือ สามไม่ และสามส่ง สามไม่ ได้แก่ ไม่โกรธ ไม่รุนแรง ไม่ตอบโต้ และ สามส่งคือ ส่งยิ้ม ส่งความรัก และส่งความสุข ให้ชาวกรุงเทพฯ

นายวีระ มุสิกพงศ์ กล่าวว่าสำหรับผู้ชุมนุมที่ไม่ไม่รถ ให้นั่งรอยู่ที่พื้นที่หลักในการชุมนุม และอย่าเดินเพราะระยะทางที่จะเดินทางนั้นเป็นระยะทางไกลมาก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงงดเคลื่อนขบวนผ่านเส้นทาง ถ.จรัญสนิทวงศ์-สะพานพระปิ่นเกล้าแล้ว เนื่องจากใกล้โรงพยาบาลศิริราช โดยแกนนำระบุว่า ไม่ต้องการให้เกิดการสร้างสถานการณ์ เพราะที่ผ่านมาประกาศต่อเนื่องว่าจะไม่มีการชุมนุมรอบโรงพยาบาลศิริาช

สำหรับการเคลื่อนขบวนนั้น มีรายงานข่าวออกมาว่าจะออกจากสะพานผ่านฟ้าฯ ผ่านแยกยกราช เข้าถนนเพชรบุรี ผ่านประตูน้ำ เข้าแยกอโศก มุ่งหน้าแยกอสมท. ใช้เส้นรัชาภิเษกจนถึงแยกรัชดา ลาดพร้าว แล้วเข้าสู่ถนนลาดพร้าวทั้งเส้น จนถึงเดอะมอลล์ บางกะปิ ตัดเข้าแยกลำสาลี เข้าถนนรามคำแหง ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้าแยกพระรามเก้า มุ่งหน้าแยกคลองตัน ตัดเข้าสุขุมวิท71 ผ่านพระโขนงเข้าถนนสุขุมวิท กล้วยน้ำไท เข้าถนนพระรามสี่ ผ่านคลองเตย เข้าถนนพระรามสาม มุ่งหน้าสะพานกรุงเทพ มุ่งหน้าสาธร สีลม แล้วเข้าถนนพระรามสี่ เข้าเยาวราช คลองถม วรจักร หลานหลวง กลับสู่ผ่านฟ้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net