Skip to main content
sharethis
เว็บไซต์มติชนรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนบวนจากถนนรามคำแหง เข้ามาถึงแยกพระโขนงตัดสุขุมวิทและได้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสุขุมวิทและได้มีประชาชนบริเวณซอยปรีดี 4 ได้ถือป้ายต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยระบุว่าขอให้สงสารคนกทม.ด้วย แต่ไม่มีเหตุรุนแรงหรือการปะทะคารมกันแต่อย่างใด
 
เว็บไซต์มติชนรายงานอีกว่ารถของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.เคลื่อนผ่านตามเส้นทางถนนลาดพร้าว ได้มีผู้ปาขวดน้ำลงมาจากอาคารข้างทาง ขวดดังกล่าวเกือบโดนนายณัฐวุฒิที่ปราศรัยอยู่บนรถ รวมทั้งขณะขบวนเคลื่อนผ่านแยกราชเทวี ชาวบ้านชุมชนเพชรบุรี ได้ออกมาตะโกนขับไล่ กลุ่มผู้ชุมนุม
 
ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานเพิ่มเติมว่า เวลาประมาณ 16.00 น. บริเวณซอยปรีดี 4 ยังคงมีประชาชนราว 50 คน ถือป้ายข้อความว่า "คนวัฒนาไม่เห็นด้วย สงสารคนกรุงเทพฯ ด้วย" และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ10 กว่านาย พร้อมแผงกั้นระหว่างขบวนของผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงกับกลุ่มคนที่ถือป้ายคัดค้านดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการ์ดนปช.บางส่วนคอยดูแลสถานการณ์ด้วย อย่างไรก็ตาม มีการตะโกนตอบโต้กันบ้างระหว่างชาวบ้านซอยปรีดี4 และคนเสื้อแดงที่เดินผ่านว่า "ยุบ(สภา)" กับ "ไม่ยุบ(สภา)" แต่บรรยากาศเป็นไปอย่างครื้นเครงไม่ตึงเครียด
 
มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เวลาประมาณ 19.00 น. บริเวณสุเหร่าบางมะเขือ ซ.ปรีดีพนมยงค์ 4 สุขุมวิท 71 มุ่งหน้าแยกพระโขนง ชาวบ้านเริ่มรวมตัวกันมากขึ้นกว่า 100 คนที่ปากซอยเพื่อต่อต้านกลุ่มเสื้อแดง โดยมีการตะโกน "อภิสิทธิ์ ไม่ยุบสภา" และโห่ไล่ขบวนเสื้อแดงอีกจำนวนมากที่ยังเดินทางไม่ถึงสะพานผ่านฟ้า บรรยากาศบริเวณดังกล่าวเริ่มตึงเครียดขึ้น แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ คอยรักษาความปลอดภัย และป้องกันไม่เกิดการกระทบกระทั่งกัน ขณะที่แกนนำ โดยนพ.เหวง โตจิราการ ที่อยู่บนรถปราศรัยพยายามทำความเข้าใจ และปรับขบวนที่เหลือไม่ให้ผ่านจุดดังกล่าวในเวลากลางคืน
 
เวลาประมาณ 20.00 น. ที่เวทีปราศรัยบริเวณสะพานผ่านฟ้า นายจตุพร พรมพันธ์ ได้ขึ้นเวทีและระบุว่ากรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอเรื่องมีคนปาขวดน้ำใส่ขบวนรถณัฐวุฒินั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net