“เสธ.แดง” กลับลำยก “จตุพร” วางหมากเยี่ยมดุจ "ขงเบ้ง"

"เสธ.แดง" ขอถอนคำพูดเคยด่าจตุพรสมองหมาปัญญาควาย เพราะคนกรุงเทพฯ ออกมาต้อนรับคนเสื้อแดง ยกเป็นการเคลื่อนขบวนครั้งประวัติศาสตร์ จตุพรวางแผนประดุจขงเบ้ง

20 มี.ค. 53 - เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า พล.ต.ขัตติยะ  สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงนำขบวนรถเคลื่อนไปทั่วกรุงเทพว่า ขอชื่นชมนายจตุพร  พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า การเคลื่อนขบวนรถครั้งนี้ ถือเป็นวิธีการที่ชาญฉลาด และถือเป็นที่ที่สุดยิ่งกว่า หลักสูตรของโรงเรียนเสนาธิการทหาร การวางแผนของนายจตุพรครั้งนี้ดุจดั่งขงเบ้ง ดังนั้นตนขอถอนคำพูดที่ไปว่า สมองหมาปัญญาควาย ทั้งนี้การนำขบวนรถเคลื่อนไปทั่วกรุงเทพฯครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชน ทั้งสองข้างทางจำนวนมาก มีแต่แต่คนใส่เสื้อแดงออกมาตอบรับ และให้กำลังใจหมด ไม่มีใครออกมาโบกธงอื่นต่อต้าน มีแต่พวกที่รับจ้างออกมาป่วนเท่านั้น ซึ่งการเดินขบวนรถครั้งนี้ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของโลกที่เกิดขึ้นเพียง 2 ครั้ง คือ มหาตมะ คานธี และนบีมูฮัมหมัด ทั้งนี้จากที่มีคนโทรศัพท์ไปรายงานสถานการณ์การเคลื่อนขบวนรถแดงต่อ พ .ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ท่านมีน้ำเสียงสั่นเครือ และรู้สึกซาบซึ้ง ตื้นตันใจที่มีคนออกมาตอบรับการเคลื่อนไหวจำนวนมาก

“วันนี้ทหาร จปร.ที่เป็นทหารของประชาชน และพระมหากษัตริย์ จะต้องเลิกรับฟังคำสั่งของผู้บังคับหน่วยที่เป็นลูกป๋า(พล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ) จะต้องรับฟังเสียงเรียกร้องของประชาชนจำนวนมาก วันนี้ทหารต้องวางอาวุธ และออกมาร่วมเดินขบวนกับประชาชน สาเหตุที่กองทัพยังสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เพราะมีผลประโยชน์ร่วมกัน คือ รัฐบาลคุมความลับ ช่วยป้องกันเรื่องทุจริต ทั้ง เรื่องจีที 200 เรือเหาะ รถเกราะยูเครน รถจิ๊บติดเกราะ ทำให้ทุกคนไม่ต้องติดคุก” พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ขอเตือนสื่อบางฉบับว่า อย่าเรียกมวลชนเสื้อแดงว่า เป็นไพร่ เพราะจะทำให้ประชาชนโกรธแค้น ส่วนเรื่องที่ตนทะเลาะกับนายจตุพรนั้น เป็นเรื่องเจาะเลือดที่ตนไม่เห็นด้วย ไม่ใช่ทะเลาะกันเรื่องท่อน้ำเลี้ยง เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีท่อน้ำเลี้ยง แต่ทำด้วยอุดมการณ์ และเมื่อขณะนี้พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ลงมา เพื่อให้กำลังใจแล้ว ยิ่งทำให้ตนจะไม่ไปไหนและจะอยู่รักษาความปลอดภัยคนเสื้อแดงต่อไป ซึ่งช่วงนี้หากเราคิดจะรบยาวก็ขอให้มีการชุมนุมอย่างยืดเยื้อ  รัฐบาลทนได้ก็ทนไป และขอให้ดุว่า เงินหลวงกับเงินราษฎร์ที่บริจาคให้กลุ่มเสื้อแดง อย่างไหนจะมากกว่ากัน ดังนั้นรัฐบาลอย่าดันทุรังอยู่ต่อ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท