Skip to main content
sharethis
20 มี.ค. 53 – เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่า พลโท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่4 ได้แถลงข่าวกรณีที่ได้มีคนร้ายขโมยเครื่องกระสุนปืนในที่คลังแสงกองพันทหาร ช่าง 401 ค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง ซึ่งถูกคนร้ายงัดและขโมยเครื่องกระสุนปืนสงครามชนิด เอชเคเอ็ม16 จำนวน 2,000 นัด กระสุนปืนนาด 11 มม.จำนวน 1,000 และระเบิดมือสังหารชนิด เอ็ม 26 และเอ็ม 67 จำนวน 20 ลูกไป เมื่อคืนวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4ได้พยายามเร่งรัดติดตามมาโดยตลอด ตามคำสั่งของ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก
 
พลโท.พิเชษฐ์ วิสัยจรแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบว่าเครื่องกระสุนปืนได้หายไปจากคลังแสงภายในค่ายบริรักษ์ ที่ จ.พัทลุง ก็ได้มีการติดตามและสอบสวนเจ้าหน้าที่ทหารและกำลังพลที่ได้อยู่เวรยามในวัน นั้นซึ่งได้ตั้งเป้าไปที่เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 8 คน ที่อยู่เวรยามในคืนนั้นและเป็นคนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีทั้งหมด โดยให้เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายอิงคยุทธบริหารอ.หนองจิก จ.ปัตตานีไปทำการซักถาม ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จ.ปัตตานี ปรากฏว่าทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพและได้นำไปเอาของต่าง ๆ คืนมา ซึ่งส่วนหนึ่งได้นำไปฝั่งไว้ภายในค่ายบริรักษ์ ส่วนหนึ่งก็ไปฝั่งไว้ที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี และ ที่ อ.ตากใบ จ. นราธิวาส ขณะนี้ก็ได้สิ่งของคืนมาได้ทั้งหมดแล้ว
 
แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า สำหรับผลการสอบสวนพลทหารทั้ง 8 นายก็ทราบว่าทั้งหมดต้องการที่จะได้เงินและได้มีการติดต่อซื้อขายเครื่อง กระสุนกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่ จ.ปัตตานีเพื่อนำไปก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งจากการซักถามขยายผลก็ปรากฏว่าพลทหารทั้ง 8 นายก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการและเคยเข้าร่วมขบวนการมาแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ทหารกำลังสอบสวนขยายผลอยู่ว่าจะเชื่อมโยง กับกลุ่มก่อเหตุรุนแรงกลุ่มไหนอยู่ เพื่อที่จะได้ติดตามจับกุมต่อไปส่วนพลทหารทั้ง 8 นาย ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายทหารแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net