Skip to main content
sharethis

 

สะพานผ่านฟ้าฯ

บรรยากาศก่อนเคลื่อนขบวน แกนนำบนเวทีประกาศนัดแนะ

กับผู้ชุมนุมอย่างดีเกี่ยวกับแนวทางการพูด คุยกับคนที่ยืนสองข้างทาง ตลอดจนวิธีการเอาตัวรอดโดยไม่ตอบโต้หากโดนดักทำร้าย

 

หลานหลวง

หัวขบวนซึ่งนำโดยกองทัพมอเตอร์ไซด์

 

ยมราช - อุรุพงษ์

 

เพชรบุรี

มีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งแจกใบปลิวทำความเข้าใจกับคนกรุงเทพฯ ซึ่งออกมาต้อนรับหนาแน่นสองข้างทาง

พระรามเก้า

 จิตชยุทธ ปั้นรูป ซึ่งยืนให้กำลังใจอยู่ข้างทาง เล่าว่าเขาเป็นคนต่างจังหวัดซึ่งเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ นานแล้ว เขาสนับสนุนคนเสื้อแดงเพราะเห็นว่า ระบบต่างๆ ได้เพี้ยนไป ก่อนหน้านี้เขายังไม่เคยไปชุมนุมกับคนเสื้อแดง เพราะติดธุระการงาน ยังไม่มีเวลาไป แต่วันนี้มาธุระและเห็นคนเสื้อแดงผ่านมาก็ทักทายกัน แค่นี้ก็ดีใจแล้ว

 

รัชดา

 

ลาดพร้าว

(สัมภาษณ์) บนสะพานลอยแยกลาดพร้าว "นิด" คนนนทบุรีที่มาทำงานในกรุงเทพฯ โบกให้กำลังใจขบวนของคนเสื้อแดงที่เคลื่อนผ่านมา เธอบอกว่า วันนี้ตั้งใจมาให้กำลังใจคนเสื้อแดงเพื่อเรียกร้อง ประชาธิปไตย ส่วนตัวยังไม่เคยไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง แต่ก็ดูพีเพิลชาแนลอยู่ที่บ้านทุกวัน "ดูถึงตีสองเลย" ลูกชายของเธอบอก

 

รามคำแหง

 

ซอยปรีดี 4 (สุขุมวิท71)

ช่วงบ่ายผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกลุ่มคนราว 50 กว่าคนรวมกลุ่มกันชูป้ายต่อต้านการเคลื่อนขบวน และประกาศอภิสิทธิ์ต้องไม่ยุบสภา โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตั้งแถวกั้นระหว่าง กลุ่มผู้คัดค้านกับกลุ่มผู้ชุมนุม ในบางช่วงมีการตะโกนตอบโต้กัน "ยุบ" "ไม่ยุบ" แต่บรรยากาศไม่ตึงเครียด

 

พระราม4 - คลองเตย

 

พระราม 3 - นราธิวาส - สีลม

 

สามย่าน - พระราม 4

 

เยาวราช

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net