Skip to main content
sharethis

22 มี.ค. 53 - กระทรวงการต่างประเทศออกแถลงการณ์กรณีนายมณี สิงห์เมืองพล เสียชีวิตที่ประเทศอิสราเอล

1. กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวของนายมณี  สิงห์เมืองพล ในการสูญเสียครั้งนี้  กระทรวงการต่างประเทศได้ สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟประสานความช่วยเหลือกับทางการอิสราเอลในการจัดส่งศพกลับประเทศ ไทย และได้ประสานกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยในการขอรับเงินชด เชยการเสียชีวิตแล้ว

2. กระทรวงการต่างประเทศมี ความห่วงใยต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของแรงงานไทยในอิสราเอลโดยเฉพาะที่ทำ งานบริเวณใกล้เคียงฉนวนกาซ่า ฉะนั้น ขอให้แรงงานไทยเพิ่มความระมัดระวังในการทำงานและการดำรงชีวิต พร้อมทั้งปฎิบัติตามคำเตือนภัยของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด หากเกิดเหตุโจมตีหรือเหตุการณ์ฉุกเฉินอื่นๆ

3. กระทรวงการต่างประเทศขอ แนะนำให้แรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในโมซาฟ Netiv Ha’ asara ติดต่อและประสานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ในกรณีที่แรงงานไทยประสงค์จะขอย้ายออกมาทำงานนอกโมซาฟดังกล่าว และเพื่อประโยชน์ในการเตรียมความพร้อม หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินในอนาคต สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ โทร 09-954 8412, 09- 954 8413, 03- 609 2915 หรือ 03 - 695 8984

4. กระทรวงการต่างประเทศได้ สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประสานงานกับทางการอิสราเอลเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว เพื่อประชาสัมพันธ์ให้แรงงานไทยในอิสราเอลได้ทราบต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net