Skip to main content
sharethis

พบระเบิดเอ็ม 79 ที่ห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ตฯ เชียงใหม่ แต่ระเบิดไม่ทำงาน ด้านผู้บริหารยืนยันเปิดให้บริการตามปกติ และเสริมรักษาความปลอดภัยแล้ว

เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานข่าววันนี้ (23 มี.ค.) โดยพาดหัวว่า “ฟันธงวางเอ็ม 79 ศูนย์การค้าเชียงใหม่ข่มขวัญ” ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. มีผู้แจ้งเหตุพบวัตถุคล้ายระเบิดตกอยู่บริเวณพื้นติดผนังอาคารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า โดย พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พล.ต.ต.สุธีระ ปุณณะบุตร ผบก.สส.ภ.5 พร้อมสารวัตรทหารนำโดย ร.ท.ไล กัณทะวงศ์ รอง ผบ.สห.มทบ.33 จ.เชียงใหม่ นำกำลังเข้าตรวจสอบอาคารดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่าวัตถุคล้ายระเบิดดังกล่าวเป็นลูกระเบิดชนิดเอ็ม 79 ซึ่งยังไม่ถูกใช้งาน

พ.ต.อ.พงษ์สักก์ เชื้อสมบูรณ์ รองผบก.หัวหน้าศูนย์ความมั่นคงตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นลูกระเบิดที่ผ่านการยิงมานานแล้ว แต่ลูกระเบิดไม่ทำงานเนื่องจากหมุนไม่ครบรอบการทำงาน แต่สภาพยังสามารถระเบิดได้หากได้รับการกระแทก ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่าจะเป็นการนำลูกระเบิดมาวางไว้เพื่อสร้างสถานการณ์มากกว่า เนื่องจากตรวจสอบรอยหลุมปูนบริเวณผนังที่พบแล้วมีขนาดเล็กไม่น่าจะเกิดจากการยิงระเบิดเข้าใส่ และยังไม่พบว่ามีเศษปูนตกอยู่บนพื้นจึงไม่น่าจะใช่การยิงเข้าใส่แต่อย่างใด (อ่านข่าวทั้งหมดที่นี่)

ด้านไทยรัฐออนไลน์ เมื่อเวลา 19.00 น. ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ที่ระบุว่า มีการพบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวบริเวณภายนอกศูนย์การค้าดังกล่าว และทางศูนย์ฯ ได้มีการส่งมอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ขอแจ้งว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เราได้เสริมมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ บริษัทฯขอเรียนยืนยันว่า เราจะดำเนินการรักษาความปลอดภัย และดูแลความเรียบร้อยภายในสถานที่ของเราอย่างเต็มที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าที่มาใช้บริการ และร้านค้าในศูนย์ฯเป็นสำคัญ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net