Skip to main content
sharethis

 

 

 

 

28 มี.ค. 53 - กลุ่มศิลปินไทยเสรีชนและเครือข่ายเดือนตุลา จัดกิจกรรม “ศิลปะฉับพลัน” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีกลุ่มคนเสื้อแดงและประชาชนทั่วไปมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีการนำผ้าสีแดงขึ้นไปผูกไว้ที่พานรัฐธรรมนูญของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้งยังมีการนำผ้าสีขาวขนาด 8x24 เมตร เขียนคำว่า “SCRAP CONSTITUTION’50”แสดงให้เห็นถึงความไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญปี 2550 ด้วยตัวอักษรสีน้ำเงิน และจะนำผ้าสีขาวนี้ไปพันรอบตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยหลังจากเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปร่วมเขียน พร้อมทั้งมีการให้ประชาชนเดินเหยียบสีที่ยังไม่แห้งเพื่อให้ปรากฏเป็นรอยเท้าอีกด้วย

ในขณะเดียวกันได้มีการแจกจ่ายกระดาษสีขาวแผ่นใหญ่ เพื่อได้ให้ประชาชนแสดงศิลปะของตัวเองอีกทางหนึ่ง

ทองธัช เทพารักษ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มศิลปินไทยเสรีชน กล่าวว่า เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่จะมีประชาชนที่มาจากทั่วสารทิศมาช่วยกันสร้างสรรค์งานศิลปะที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแห่งนี้ แม้จะไม่ใช่ศิลปินมืออาชีพ เพื่อแสดงออกถึงความต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net