เก๋งปอร์เช่ชนมอเตอร์ไซค์เสื้อแดงย่านราชประสงค์

รถยนต์ปอร์เช่ ขับเลยฟุตบาทเสยมอเตอร์ไซค์เสื้อแดงได้รับความเสียหาย 5 คัน ก๊อกน้ำดับเพลิง-ป้ายโรงแรมฮอลิเดย์อินพังเสียหาย ตำรวจค้นรถพบเป็นชายวัยรุ่น ก่อนยึดบีบีกัน 1 กระบอก ล่าสุดมีผู้ขว้างระเบิดปิงปองใกล้ที่ชุมนุมที่แยกปทุมวัน

ระหว่างที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงชุมนุมที่แยกราชประสงค์วันนี้ (3 เม.ย.) นั้น ต่อมา เมื่อเวลา 11.20 มีผู้ขับรถยนต์ปอเช่ รุ่นทาร์ก้า ทะเบียน สฉ 993 กทม สีน้ำเงินคาดแถบยาวสีเทาบนหลังคาห้องโดยสาร ขับด้วยความเร็วขึ้นมาบนฟุตฝั่งโรงแรมฮอลิเดย์อิน ชิดลม ถ.เพลินจิต พุ่งเข้าหาผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่จอดรถจักรยานยนต์รออยู่บริเวณนั้น ทำให้คนเสื้อแดงแตกหนี โดยรถยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย 5 คัน และรถยนต์พุ่งชนป้ายปูนของโรงแรมฮอลิเดย์อิน ถ.เพลินจิต และชนหัวก๊อกน้ำดับเพลิงจนได้รับความเสียหาย และจอดสนิทตรงบริเวณนั้น

โดยผู้ชุมนุมบริเวณนั้นต่างฮือเข้าไปล้อมรถปอร์เช่คันดังกล่าว และใช้มือทุบรถ ก่อนที่การ์ด นปช. จะเข้ามากันผู้ชุมนุมออกไป และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวชายในรถดังกล่าว ทราบชื่อคือนายธนิต ธนากิจอำนวย อายุ 19 ปี โดยตำรวจตรวจค้นรถพบสิ่งเทียมอาวุธปืนหรือบีบีกัน 1 กระบอก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน

จากการตรวจสอบยังพบว่านายธนิต เป็นสมาชิกกลุ่ม "กู ไม่เอา "เสื้อแดง"" ในเว็บไซต์เฟซบุ๊คด้วย

ในเวลา 11.20 น. เช่นเดียวกัน เกิดเหตุมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาปาระเบิดปิงปอง ตกลงบนสวนหย่อมเกาะกลางถนนใกล้ห้างสยามดิสคัฟเวอรรี่ แยกปทุมวัน บริเวณที่ชุมนุมคนเสื้อแดง ทำให้การ์ด นปช. หลายสิบคนวิ่งกรูเพื่อเข้าไปสอบถามทหารและตำรวจที่เข้าเวรรักษาการณ์อยู่บริเวณสี่แยก แต่ตำรวจระบุว่าไม่เห็นหมายเลขทะเบียนรถ ทำให้การ์ด นปช. ต่อว่าตำรวจ

ด้านทหารที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุขับขี่มอเตอร์ไซด์ เมื่อพบกับกลุ่มคนเสื้อแดง ก็ขว้างปาสิ่งของลงเกาะกลางถนนเสียงดังคล้ายระเบิด คาดว่าจะเป็นระเบิดปิงปอง เบื้องต้นได้แจ้งวิทยุให้ช่วยกันสกัดจับมอเตอร์ไซด์ต้องสงสัย ขณะที่การ์ด นปช. มอเตอร์ไซด์เสื้อแดงไล่ขับตามผู้ต้องสงสัย

21.30 น. ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณแยกสะพานขาว ถ.ลูกหลวง ที่เกิดเหตุพบถังขยะแตกกระจุยกระจาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท